หิ่งห้อยตาบอด

สุสานสีน้ำฟ้า

ฉันเหมือนดังหิ่งห้อยที่ตาบอด
บินไปกอดดอกไม้ที่เป็นพิษ
ฉันเหมือนดังหิ่งห้อยบอดสนิท
เลยถูกพิษดอกไม้ที่กลายรัก
ฉันเป็นแค่หิ่งห้อยยามค่ำคืน
เลยกล้ำกลืนพิษเธอที่ร้ายนัก
แค่หิ่งห้อยบินล่องไร้ที่พัก
อกเลยหักเพราะดอกรักพิษรุนแรง
หากฉันเป็นนกแก้วที่แสนสวย
คงไม่ซวยถูกพิษรักทำอกแข็ง
แต่เป็นแค่หิ่งห้อยถูกข่มแหง
ผู้อ่อนแรงแซงใครใช้เกียร์เต่า
แต่ยังดีเป็นหิ่งห้อยที่ตาบอด
แค่ตัวรอดยังดีกว่าแมงเม่า
หากบินเข้ากองไฟซวยแน่เรา
ไอ้โง่เง่าหิ่งห้อยตาบอดเอ้ยยยยยย
 				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    13 มีนาคม 2551 13:51 น. - comment id 831640

    น่าสงสารหิ่งห้อยจังค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • สุสานสีน้ำฟ้า

    14 มีนาคม 2551 01:43 น. - comment id 831750

    ฮ่าๆๆๆๆ ขอบคุณ คุณเพียงพลิ้ว ที่เข้ามาเยี่ยมครับ (น่าสงสารหิ่งห้อย ก็เอายามารักษาสิครับ)
    
    ฮ่าๆๆ โชคดีครับ
  • การัณยภาส

    14 มีนาคม 2551 08:07 น. - comment id 831779

    มุกเจ๋งดีนะคะ ตอนแรกเศร้า ตอนหลังหักมุมมาเป็นตลก แล้วตกลงว่าจะให้คนอ่านเขาสงสารหรือสมน้ำหน้าหิ่งห้อยกันแน่คะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน