ทฤษฎีรำพัน

ดวงจันทร์

รู้สึกเสียใจ
เธอรู้บ้างไหม                                           เมื่อรู้ความจริง
ว่าเธอปิดบัง                                             หลอกฉันในบางสิ่ง
เหนือความคาดหมายจริงจริง                    มันช้ำยิ่งกว่าสิ่งใด 
เมื่อคนที่รัก                                              มิพักสงสัย
มิเคยคลางแคลงใจ                                  เชื่อมั่นในวาจา
มาทำโป้ปด                                               มดเท็จมุสา 
หลอกลวงลวงตา                                       ไม่เห็นค่าไม่เห็นความ 
เห็นเป็นอะไร                                          ไยจึงเยียดหยาม
ไมตรีอันดีงาม                                          มองข้ามความหวังดี
กลายเป็นคนไร้ค่า                                   สิ้นศรัทธาเพียงแค่นี้
เหลือเพียงความว่างเปล่าใช่ไหมคนดี        จึงกล้าเอื้อนวจีลวงกัน
เอาเถิดความเศร้า                                    ที่รุมเร้าฉัน
ไม่ว่าวันนี้หรือพรุ่งนี้ก็คงต้องเจอมัน           ขอกล่าวคำขอบคุณสั้นสั้นจากใจ
ที่ทำให้รู้                                                    ว่ายังมีอยู่นะเงื่อนไข
เงื่อนความช้ำบางบางของความห่วงใย          เงื่อนไขเงื่อนงำของคำลวง				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน