***ร้อยสาราคราปราชัย***

กุหลาบน้ำตา


   *** ห้วงอารมณ์แห่งข้า ซึ่งเป็นชายหนุ่มอันครองร่างประหนึ่ง
ไร้วิญญาณ  บัดนี้ ตกอยู่ ณ ขุมอเวจี สถานใด  เถิด...บางใคร
โปรดส่งโสตเสียงให้ข้านี้ซึมซับรับรู้  ซึ่งสถานอันร้าวรานจินต์
สร่างสิ้นซึ่งสาราสัตว์ จัตุบาท ทวิบาท  ไร้ซึ่งรอยทางจะย่างเยื้อง
บาทยุรยาตรเดิน  โขดเขินศิลาแลงแหล่งบรรพต  ดั่งต้องมนตร์
สะกดให้สาปสูญ  พนาพฤกษ์โฉดเฉาเปล่าดาย ดั่งอาดูลย์ร่ำไห้
เหี่ยวแห้งแล้งสีสัน  สายวารีที่แหล่งธารละหานห้วยก็พลันแห้งเหือด
เดือดดาล  ประมาณว่าจะวิเวก  เฉกจะเกิดกลีกลบนผืนพิภพ 
เถ้าธุลีแหลกเป็นจุณฝุ่นตรลบกลบเวหน  พระพายพัดย้อนยัง
เบื้องบนพิกลกาลยิ่งนัก  ครั้นหมู่เมฆินทร์ก็คลั่งหนักโน้มน้าว
เข้ากลบบังสุริยะแสง  บัดนี้  ข้าไร้แล้วซึ่งเรี่ยวแรงที่จะแข่งขัน
ประชันฉากแห่งวิบากกรรม  ช้ำแสนช้ำระกำใจ ไร้แล้วซึ่ง
สุรเสียงจะเคียงปลอบมอบจินต์  สิ้นแล้วซึ่งนัยน์ตาอันหวานซึ้ง
ตรึงตรวนชวนชิดพิศวาส  บัดนี้ ครองแต่วิเวกสังวาสว้างเหว่ว้า
อุราราน  ประมาณหมายมุ่งเพียงจะภินท์พัง  สายชลเนตรหลั่งหลาก
มิรู้หยุด รู้ยั้ง กระทั่งกระทุ้งแทบเป็นโลหิต  เรือนร่างอย่างอากัปกิริยา
ดั่งต้องพิษ  พร่างพรมทั้งสรรพางค์ร่าง สรรพางค์กาย  ทุรนทุราย
ดั่งอัคคีครอบกอปรร่าง  สายเนตรเหนื่อยล้า ยากแลทาง
จะย่างจรจรดล  เพียงเพื่อจะผ่านพ้นอเวจีอัปปรีย์สถาน
อันทรมานจินต์ นี้แล้วแล..............				
comments powered by Disqus
  • ช่ออักษราลี

    9 เมษายน 2551 23:03 น. - comment id 837949

    มาอ่านค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • การัณยภาส

    9 เมษายน 2551 23:24 น. - comment id 837953

    แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • อินสวน

    10 เมษายน 2551 14:44 น. - comment id 838112

    อ่านแล้วบีบเค้นคั้นหฤทัยยิ่งนัก  อิอิ...
  • ผู้หญิงมือสอง

    10 เมษายน 2551 17:23 น. - comment id 838169

    สาราร่ายคืออะไรคะ
    
    หวัดดีคะพี่กุหลาบน้ำตา
    
    ไม่เจอกันนานโข11.gifคิดถึงนะคะ
    
    ตอนนี้ยังอยู่เมืองนอกหรือกลับมาไทยแลนด์แล้วอะคะ
    
    สบายดีป่าว30.gif31.gif62.gif
  • ปราณรวี

    11 เมษายน 2551 10:44 น. - comment id 838365

    ซักวันต้องชนะซิน่า    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน