จากยูงทองถึงจามจุรี

อรรธนิศา


ผจงคลี่กลีบยูงทองอันผ่องพรรณ
เพื่อเสกสรรน้ำถ้อยร้อยเสนอ
ถึงจะไม่หวานล้ำมาบำเรอ
ขอมอบเธอ จามจุรี ที่น่ารัก
แม้เราเพิ่งจะมีไมตรีกัน
และนับวันอาจเพิ่มเดิมสมัคร
ไมตรีเธอหยิบยื่นชื่นใจนัก
ขอสลักในจิตไม่คิดเลือน
แม้อยู่ห่างเพียงไหนไกลเกินพบ
ไม่เลือนลบไมตรีนี้เสมือน
ให้พี่นี้คอยคิดติดใจเตือน	
ว่ามีเพื่อนผู้หนึ่งซึ่งหวังดี
พี่ขอฝากเพลงพรอันอ่อนหวาน
กล่อมดวงมานให้สุขทุกราศี
ฟังเพลง โดม-เจ้าพระยา ทุกราตรี
แทนเสียงพี่ขับกล่อมย้อมอุรา
ขอฝากความคิดถึงซึ้งมาให้
และฝากใจตามลมพรมมาหา
แทนของฝากจาก ยูงทอง ล่องลมมา	
ถึง จุฬา-จามจุรี-สีชมพู"
				
comments powered by Disqus
  • rain..

    16 เมษายน 2551 10:13 น. - comment id 839642

    41.gif..
    36.gif..
  • วชรกานท์

    16 เมษายน 2551 14:11 น. - comment id 839704

    ร่ม "นนทรี" มีมนตร์บรรดลจิต
    สร้างชีวิตศิษย์สง่ามีราศี
    ในห้วงลึกนึกนาม "จามจุรี"
    ดวงฤดีฝากไว้ใน "จุฬาฯ"

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน