พรวันเกิด

อรรธนิศา

ฉันจำได้ทุกวันแม้วันนี้
ติดฤดีซึ้งมั่นกว่าวันไหน
แม้เวลาจะเปลี่ยนหมุนเวียนไป
แต่หัวใจใช่เปลี่ยนหมุนเวียนตาม
วันไหนไหนไม่สำคัญเท่าวันนี้
เพราะหนึ่งปีมีหนใช่ล้นหลาม
เป็นวันคล้ายวันเกิดของนงราม
ขอฝากความคิดถึงคะนึงไป
และขอให้เป็นคนดีกว่าปีก่อน
รวมความอ่อนหวานกว่าคราไหนไหน
ให้น่ารักเช่นนี้ทุกปีไป
นึกสิ่งใดให้สมอารมณ์ปอง
ขอให้เธอคนดีมีความสุข
นิรทุกข์ห่างไกลไร้เศร้าหมอง
อุดมด้วยสินทรัพย์นับเนืองนอง
คนแซ่ซ้องนับถือเลืองลือชา
จะทำการสิ่งใดให้พินิจ
ให้ชีวิตโรจน์รุดสุดหรรษา
ให้อนาคตสดใสในมรรคา
ทุกทิวาราตรีนี้นิรันดร์
นี่คือพรจากจิตลิขิตให้
ขอมอบไว้เป็นกลอนและพรขวัญ
ถึงจะด้อยราคาแต่ค่ามัน
มีอนันต์เกินกว่าจะหาซื้อ
				
comments powered by Disqus
  • ดอกบัว

    16 เมษายน 2551 16:33 น. - comment id 839736

    ขออนุญาตร่วมอวยพรค่ะ
    
    ขอมอบพรวันเกิดประเสริฐศรี
    ให้ได้พบสิ่งดีมาชิดใกล้
    ให้ครอบครัวศุภเกษมปรีดิ์เปรมใจ
    หวังสิ่งใดฝันใฝ่ได้สมปอง
    
    สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดค่ะ
    
    36.gif46.gif
  • การัณยภาส

    16 เมษายน 2551 19:20 น. - comment id 839776

    ขออวยชัย ในวันเกิด ประเสริฐยิ่ง
    ล้วนทุกสิ่ง ได้สมหวัง ดั่งใจหมาย
    แคล้วคลาดทุกข์ สุขสดใส ทั้งใจกาย
    ก้าวหน้าไกล ในชีวา ทุกคราเอย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน