รักประดับใจ (กลบทถอยหลังลงคลอง)

ชายเหงา

ฟ้าบนนั้นสรรสร้างทางเส้นรัก   รักเส้นทางสร้างสรรนั้นบนฟ้า
ใจจำจากลากทางร้างจางลา   ลาจางร้างทางลากจากจำใจ
ให้ได้พบสุขแสนแม้นเพียงสั้น   สั้นเพียงแม้นแสนสุขพบได้ให้
นานยาวยังฝังอยู่คู่ควงใจ   ใจควงคู่อยู่ฝังยังยาวนาน
ผ่านวันเวียนเปลี่ยนมาลาเธอแล้ว   แล้วเธอลามาเปลี่ยนเวียนวันผ่าน
เธอไกลห่างใช้ชีพเดิมวันวาน   วานวันเดิมชีพใช้ห่างไกลเธอ
เพ้อพร่ำรอร่ำรั้นวันเพียงพบ   พบเพียงวันรั้นร่ำรอพร่ำเพ้อ
ใดเมื่อถึงซึ่งรักรักพบเจอ   เจอพบรักรักซึ่งถึงเมื่อใด				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤษภาคม 2551 16:06 น. - comment id 848668

    แวะมาชื่นชมในผลงานนะค่ะ
    
    พยายามจะร่วมแจม แต่เขียนไม่ได้  ขออภัยด้วยนะค่ะ อิอิ  ก็มันยากมากเลย
  • ชายเหงา

    11 พฤษภาคม 2551 18:08 น. - comment id 848726

    สวัสดีครับ ผู้หญิงไร้เงา..
    ไม่ได้แจมก็ไม่เป็นไรครับ..แค่แวะมาอ่านผมก็มีกำลังใจแล้วครับ..ขอบคุณนะ6.gif
  • แขม่วแมน

    11 พฤษภาคม 2551 22:48 น. - comment id 848814

    สุดยอดดดดดดดดดดดดดด
    
    ชอบจริง จริ๊ง เว็บนี้ แหล่งรวม ผู้มีฝีมือ
    
    ขอคารวะ ด้วยหัวใจ
    
    อยากแต่งมั่งง่ะ แต่บังเอิญ ไม่มีความสามรถ เหอๆ เก่งครับๆ
  • นิลวรรณ

    12 พฤษภาคม 2551 13:27 น. - comment id 848957

    อยากถอยหลังลงคลองแต่ต้องหยุด
    เพราะสะดุดลำนำคำขานไข
    หาคำแปลยากยิ่งกว่าสิ่งใด
    ไม่รู้จะแปลอย่างไรถ้าลงคลอง
    
    จึงต้องเขียนเวียนวนอยู่บนคู
    แล้วแอบดูชายเหงาเขาไวว่อง
    เดินถอยหลังลงไปไม่ต้องมอง
    อย่างนี้ต้อง ขอปรบมือ คือรางวัล
    
    
    
    ชอบอ่านกลบททุกชนิดค่ะ   แต่เขียนไม่เก่ง
    41.gif41.gif
  • ชัยชนะ

    12 พฤษภาคม 2551 16:25 น. - comment id 849011

    ใช้เกียร์ถอย ค่อนข้างยาก สงสัยคงจมในน้ำคลองเป็นแน่
    
    เขียนได้ถึงสี่บทผมว่าเก่งแล้วครับ
    
    กว่าจะได้บทเดียวก็เหงื่อตกไปเหมือนกัน
    
    
    พบหญิงหนึ่งตรึงใจใฝ่ฝันหา
    
    หาฝันใฝ่ใจตรึงหนึ่งหญิงพบ
    
    ใจมั่นคงหลงรักจักประจบ
    
    จบประจักษ์รักหลงคงมั่นใจ
    
    
    36.gif36.gif36.gif
  • แอ็ปเปิ้ล

    12 พฤษภาคม 2551 17:48 น. - comment id 849060

    โอ้  !!! เขียนได้อย่างไรนี่ เก่งจัง
    อ่านแล้วอยากร้องเพลงนี้จังคะ
    
    กลับตัวก็ไม่ได้ให้เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง อิอิ
    ชื่นชมนะ เจ๋งมากอ่ะ
    รู้สึกเหมือนกำลังขับรถ เดินหน้า แล้วถอยหลัง 
    ไม่ถึงจุดหมายเลยเรา แหะ ๆ
    
    29.gif
  • ชายเหงา

    18 พฤษภาคม 2551 18:38 น. - comment id 851165

    สวัสดีครับ..
    
    คุณแขม่วแมน..ผมรู้สึกตัวลอยแล้วครับ..เป็นคำชมที่โดนใจมากครับ.."ผู้มีฝีมือ" บังเอิญผมชอบดูหนังจีนอะครับ6.gif
    
    คุณนิลวรรณ..ขอบคุณมากครับ..สำหรับคำชมและเสียงปรบมือ..ทำให้ผมมีกำลังใจมากครับ..จะหาเวลาแต่งกลอนมาลงอีกนะครับช่วยติดตามด้วนนะ...6.gif
    
    คุณชัยชนะ..ขอบคุณที่มาร่วมแจมครับ..ช่วยกันรักษากลบทเอาไว้...ให้คนทั่วไปได้รู้จักครับ..ผมเองก็พึ่งรู้จัก"กลบทถอยหลังลงคลอง"จากเว็บนี้เหมือนกัน...6.gif
    
    คุณแอ็ปเปิ้ล..ขอบคุณสำหรับคำชมและกำลังใจครับ..ช่วยเป็นกำลังใจในผลงานต่อๆไปด้วยนะครับ6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน