เดินดูป่า

ถ. ดอกฝิ่น ม่อนเงาะ

ไม่ได้ขึ้นมานมนานนึกไม่ถึง
มีต่อผึ้งมากมายในป่าฝน
ถ้าเป็นก่อนค่อนหายากมากเสียจน
เพราะบางคนค้นหาทำยากัน
ขอให้อยู่ปลอดภัยไปตลอด
อย่าไปดอดตอดตอ่ยคอยทำเขา
เดี๋ยวจะหมดสูญพันธุ์กันเสียเปล่า
พวกคนเขาจิตรใจใช่เหมือนกัน
นั่นมะไฟในป่าผลาผล
ดกเสียจนล้นหลามง่ามไม่เหลือ
ทั้งกิ่งก้านลานตาไม่น่าเชื่อ
สีแดงเรื่อแสดส้มเหลืองก็มี
นั่นมะฟ้าหากินยากมากเสียกว่า
พันธุ์ต้นกล้าไม่ค่อยมีเท่าที่เห็น
หากใกล้บ้านจะตอนกิ่งปลูกให้เป็น
ขอชิมเล่นพอหายอยากกอ่นจากไป
มะเฟืองดงทรงพุ่มดังซุ้มดอก
ลูกดกออกอย่างนี้กิ่งทนไหม
ขอเด็ดกินมากมากคงจะได้
เหลือเก็บไว้รอเพื่อนมาเยือนกัน				
comments powered by Disqus
  • ครูกระดาษทราย

    24 กรกฎาคม 2551 10:40 น. - comment id 877843

    p12325fk9.jpg
    
    แวะมาชมป่าสวยค่ะ........41.gif
  • มูฟวิ่งคอล์ย

    1 สิงหาคม 2551 10:11 น. - comment id 881582

    อยากไปมากเพราะรักธรรมชาติมากสุดๆๆๆๆๆเลย  อยู่ที่ไหนหรอ  บอกด้วย45.gif45.gif64.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน