หนึ่งดาว ..

keekie

หนึ่งดาวดวงน้อย .. 
เจ้ารอคอยความหวังลำพังหรือ? 
มีใครเจือจุนโอบหนุนฤๅ? 
เจ้ารอมือผู้ใดให้หนทาง? 
หนึ่งดาวดวงน้อยกลางทุ่ง .. 
ฤๅหวังเจ้ามาดมุ่ง .. ลงทุ่งว่าง 
เชื้อชาติใด .. สัญชาติใด .. ปล่อยวาง 
เมื่อรูปร่างบ่งบอก .. เจ้าคือดาว 
อยู่ในมุมอับแสง 
ฝุ่นดินสีแดงกลบห้วงหาว 
มอมแมมเปรอะเปื้อนไร้แวววาว 
ท่ามเงื่อนไขยืนยาวแห่งกาลเวลา 
ฟากฟ้ากว้าง .. 
กลับมีเส้นขีดขวางกลางฟากฟ้า 
แบ่งกฏแยกเกณฑ์ดวงดารา 
กำหนดคุณค่าของดวงดาว 
หนึ่งดาวดวงน้อย .. 
เถิดเปิดรอยแย้มยิ้มแม้นเหน็บหนาว 
อีกมิช้ามินานจะถึงคราว 
เจ้าส่องแสงแวววาวนะดาวน้อย ..				
comments powered by Disqus
  • .:+: พริ้มเพรา :+:.

    24 กันยายน 2551 14:40 น. - comment id 899003

    
    
    แวะมาเป็นกำลังใจ ให้ดาวดวงน้อยส่องแสงเปล่งประกายค่ะ
    
    
    7-63.gif
  • nig...

    24 กันยายน 2551 17:32 น. - comment id 899021

    55.gif
    
    หนึ่งดาวดวงน้อย..
    ทอประกายกระจ้อยร่อยเพียงน้อยหน่อย
    จักรราศีเปลี่ยนแปลงไปใช่เลื่อนลอย
    ยังประดับฟ้าเฝ้าคอยส่องแสงงาม
    
    ฟากฟ้ากว้าง..
    แสงสว่างยังใสใสชวนไหวหวาม
    ยังส่งยิ้มทายทักท่ามโมงยาม
    ที่เคลื่อนไหวไปตามโลกหมุนไป
    
    อยู่ในมุมอับแสง
    จึงแสงดาวได้แสดงแสงใสใส
    หากอยู่ท่ามแสงสุรีย์สาดกล้าไกล
    คงแสงดาวมิสดใสได้อย่างนั้น
    
    หนึ่งดาวน้อยกลางทุ่ง..
    ยังส่องแสงตราบรุ่งตะวันผัน
    เชื้อชาติใด.. สัญชาติใด..ไม่ต่างกัน
    เกิดแล้วดับ ก็เท่านั้น ทุกชาติชน
    
    หนึ่งดาวดวงน้อย..
    ยังส่งแย้มยิ้มรอยทุกแห่งหน
    ยังเฝ้าส่งความรักสู่ทุกผู้คน
    แสงนิดน้อยท่ามนพดลยังนิรันดร์..
    
    สองดาวเด่นนัยนาคู่น่ารัก
    เคยประจักษ์แสงงามท่ามแดนฝัน
    ยังคงความงดงามอยู่คู่คีนวัน
    หรือโศกซึ่งหรือสุขสรรค์ อยู่เช่นใด
    
    ถามด้วยความเป็นห่วง
    กลัวสะเก็ดดาวหล่นร่วงมิสดใส
    หากยุ่มย่ามมิถูกต้องมิถูกใจ
    ขอได้โปรดแสงดาวใสอย่าได้ค้อน..
    
    แจมครับ  36.gif74.gif
  • อัลมิตรา

    24 กันยายน 2551 23:02 น. - comment id 899098

    กี้ ลืม..สกู๊ป หรือเปล่า
    รออยู่นะจ๊ะ จะได้เตรียมการได้ถูกจ้า
  • ละอองน้ำ

    25 กันยายน 2551 21:53 น. - comment id 899316

    กลอนอบอุ่น ...
    
    แวะมาทักทายนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน