บางเวลา

กุหลาบน้ำตา


   ...กาลนั้นกาลนี้กาลไหน
กาลใครกาลมันหรือไรเล่า
ห้วงกาลจึงสงบซบเซา
พลาดเพลาเหงาเงียบเหยียบยาม...
   ...บางวันบางวิถีบางเวลา
บ้างท้าบ้างประชันบ้างห้าม
ไร้ร่างบางใครมาช่วยปราม
ท่ามทุกข์ท่ามท้อระย่อใจ...
   ...เสียสูญเสียรักเสียร่าง
เสียอย่างคนหยามยามไร้
สิ้นพูดสูญสภาพสร่างไฟ
โอ้ใจสิ้นสูญอาดูรระอา...
   ...บางชีพไชโยร้องโห่ลั่น
บางใครนั้นร้องโฮเหมือนคนบ้า
บางชีพชนะโชคชะตา
บ้างไคลคลาปราชัยในตัวตน...
   ...ยากหลีกยากเลี่ยงยากหลบ
ยังประสบพบพานตั้งหลายหน
ย่างซ้ายย่างขวาสุดจะทน
ย่างบนบางเวลาแสนอาลัย...				
comments powered by Disqus
  • ไพรน้ำผึ้ง

    8 ตุลาคม 2551 20:09 น. - comment id 903372

    แวะมาสวัสดีค่ะ กลอนพริ้วมากเลย
    78e98df0499341a10cc03cdc3ada8e99_1204255
    
  • เฮาชาวดอย

    8 ตุลาคม 2551 22:13 น. - comment id 903397

    สวัสดีครับคุณกุหลาบน้ำตา  นับเป็นผลงาน
    ที่ใช้กลอักษรได้งดงามมากครับ
  • นายธนา

    9 ตุลาคม 2551 07:53 น. - comment id 903426

    36.gif36.gif36.gif
  • จันทร์ไร้เงา

    10 ตุลาคม 2551 13:26 น. - comment id 903736

    งดงามมากเลย11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน