ปลายฟ้า...ที่แสนไกล

น่าน นามเมือง

หนทางของชีวิต..รู้ว่ายังอีก..ยาวไกล
แต่หนทางของหัวใจ...ทำใม..ช่างเงียบเหงา
มองขึ้นไปสุด..ขอบฟ้าที่ถักทอ..เป็นสีเทา
บอกกับใจตัวเองอย่าง..เบา-เบา..ว่างเปล่าเหลือเกิน
........................................................................
ยามที่รู้สึก..เหนื่อยหน่าย..กับชีวิต
อยากจะรู้ว่า..ใครเป็นคนลิขิต..ให้เราต้องห่างเหิน
ห่างกันไปทุกที..ในแต่ละเส้นทาง..ที่ก้าวเดิน
ฉันอยากรู้เหลือเกิน..ที่ห่างเหินเป็น..เพราะใคร
.......................................................................
หนทางที่..ต้องก้าวไป..ข้างหน้า
ไม่มีเธออยู่..รู้รึเปล่าใจมัน..อ่อนล้าแค่ไหน
แค่คิดว่าจะต้องก้าวจากจุดนี้...เพื่อตามหาความฝัน...อันยาวไกล
ฉันก็ทรุดตัวลงแล้วร้องไห้...ฉันทำไม่ได้เมื่อ...ขาดเธอ
.........................................................................
ปลายขอบฟ้า..ที่แสนจะยาวไกล...ลับตา
วันนี้รู้แล้วว่า..ไปไขว่คว้าไม่ได้..อย่างที่ใจเสนอ
เมื่อขาดแรงใจ..มาเติมต่อพลังของฉัน...นั้นคือเธอ
วันนี้ฉันก็ทำได้แค่..นั่งมองเหม่อ..ไปที่ปลายฟ้าอันงดงาม
.........................................................................				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    13 ตุลาคม 2551 11:50 น. - comment id 904283

    ปลายฟ้าที่แสนใจ
    ขอส่งแรงใจ..ให้เธอก้าวผ่าน
    พ้นซึ่งทุกข์ทรมาน...แม้นนานนับ
    ขอเธอพบกับจุดหมายที่สวยงาม..
    
    ก้าวไปเถอะ..ตราบใดที่ใจยังเต้น
    เส้นเลือดยังแดงฉาน..
    เข้มแข็งนะดวงมาน..
    ปลายฟ้าตระการ..รอเจ้า..เสมอ..
    
    36.gif36.gif1.gif1.gif
  • น่าน นามเมือง

    13 ตุลาคม 2551 12:04 น. - comment id 904291

    1. ตอบ ครูพิม
    
    ปลายฟ้าที่แสนไกล
    ขอบคุณสำหรับแรงใจ..ที่ให้ฉัน
    ให้ก้าวผ่านพ้นไปแม้หัวใจยังไหวหวั่น
    ขอบคุณที่มาช้วยแต่งเติมฝัน..ของฉันให้งดงาม
    
    ขอบคุณ ครูพิม ที่แวะเข้ามาทักทายนะคะ
    1.gif
  • krajokngao

    13 ตุลาคม 2551 14:35 น. - comment id 904306

    ทางชีวิตที่แสนจะยาวไกล
    ทางหัวใจอ้างว้างและเงียบเหงา
    ฉันคนนี้อยากขอช่วยแบ่งเบา
    ปันความเศร้าจากใจเธอคนดี
    
    อย่ายอมแพ้อ่อนแอและท้อถอย
    ฉันจะคอยเคียงข้างอยู่อย่างนี้
    จะมอบความจริงใจที่ฉันมี
    ให้กับเธอคนนี้ตลอดกาล
    
    แม้คืนวันผันผ่านนานแค่ไหน
    กำลังใจมีให้ร่วมสืบสาน
    แม้จะเป็นพรุ่งนี้หรือวันวาน
    ขอก้าวผ่านดีร้ายไปกับเธอ
    
    ขอคนดีอุ่นใจ..ได้เลยนะ
    เพราะฉันจะเคียงข้างอยู่เสมอ
    แม้ดีร้าย..ใดใดที่พบเจอ
    ฉันจะอยู่ข้างเธอตลอดไป

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน