ก้อนหิน

beautyangle

.....
ก้อนหินตกตูมตามน้ำกระจาย
แผ่ขยายเส้นรอบขอบกว้างกว้าง
สายน้ำแหวกวนวนจนเป็นทาง
ลอยเคว้งคว้างห่างออกไปจนใกล้จม
หินหนักหนักสักเดี๋ยวเลี้ยวหายลับ
กู่ไม่กลับลอยหายคล้ายขื่นขม
ดิ่งลิ่วลิ่วจากผิวน้ำช้ำระทม
ทิ้งร่างล่มถมพื้นไม่คืนลอย
เจ้าน้อยอกน้อยใจใครกันนี่
หรือมือดีแย่งบางสิ่งเจ้าชิงถอย
ยอมทิ้งห่างร้างไปไร้สำออย
ไม่อยากร้อยสานเรื่องเปลืองน้ำตา
เลยต้องมาจ่อมจมถมพื้นน้ำ
ให้เย็นฉ่ำลูบกายคลายหวนหา
นิ่งสงบจบความที่ตามมา
ยอมไร้ค่าอยู่ใต้ตมข่มเศร้าใจ...				
comments powered by Disqus
  • mono

    14 มีนาคม 2545 18:01 น. - comment id 40553

    น่าฉงฉานก้อนหินจัง
  • beautyangle

    16 มีนาคม 2545 10:02 น. - comment id 40896

    นั่นสินะ..คุณ mono... สงสารก้อนหินจัง
  • หลิน

    16 มีนาคม 2545 23:07 น. - comment id 41051

    ยามที่ใจอ่อนล้าหนักกว่าหิน
    หมดแรงสิ้นเกินใจจะใฝ่ฝัน
    อยากดิ่งลงสายน้ำตามตะวัน
    มือใครกัน...พันเกี่ยวให้เลี้ยวคืน.
    
    ชอบกลอนคุณมากค่ะ...หวังว่าจะมี... มือใครคนนั้น...
    
  • beautyangle

    18 มีนาคม 2545 11:09 น. - comment id 41205

    ....
    ยามที่ใจอ่อนล้าหาใครช่วย
    ใจระรวยรินร่ำพร่ำเรียกหา
    หากมีมือยื้อยุดฉุดขึ้นมา
    ใจที่ล้าคงกล้าแกร่งเพิ่มแรงใจ....
    
    ขอบคุณ คุณหลินค่ะ...
    
  • ณธีร์

    19 มีนาคม 2545 12:08 น. - comment id 41360

    ให้ยืมมือยืมใจเอาไปช่วย
    เมื่อรอดม้วยแล้วจงคืนอย่าฝืนไว้
    เพราะมือนี้ยังมีใครต่อใคร
    อยากได้ไปช่วยเหลือจุนเจือจาน...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน