ดอกไม้

ณ.คลองฉวาง

ดอกไม้ร่วงหลนก่อนการเวลา
ใครนำพาให้เจ้าอับเฉา
โลกเอยต้องอยู่คู่ดอกไม้
สวยงามอันใดจะงามเปรียบดั่งเจ้า
เจ้าดอกไม้งดงามท่ามกลางดวงตะวัน
ที่ส่องแสงแห่งเจ้านั้นอย่างเอื้ออารีย์
ไฟร้อนเผาไหม่เจ้าดอกไม้
ให้ร่วงไป   ใจร้ายสิ้นดี
ดอกไม้ต้นกล้าในเถ่าถ่าน
ย่อมขึ้นงดงามเดื่อนดาดทั่วไป
เมล็ดพันธุ์จะงอกงามใหม่
สวยงามมากมายยิ่งกว่าเดิม
หากเขาตัดดอกไม้ร่วงสู่ดิน
ดินจะโอบอุ้มเมล็ดพันธุ์เอาไว้
รอเวลางอกงามขึ้นมาใหม่
งดงาม ทั่วไป ดอกไม้แห่งความดี				
comments powered by Disqus
  • ปะการังสีฟ้า

    30 พฤศจิกายน 2551 17:22 น. - comment id 919653

    โลกนี้น่ายินดี
    มีดอกไม้แห่งความดีรอการเติบโต
    
    เพิ่งสมัครเป้นสมาชิกฝากตัวด้วยนะค่ะ
    26.gif
  • ฉางน้อย

    30 พฤศจิกายน 2551 18:24 น. - comment id 919690

    1.gif36.gif
  • กันนา

    30 พฤศจิกายน 2551 20:30 น. - comment id 919743

    ดอกไม้เป็นธรรมชาติ
    ที่สร้างสีสันและความงดงาม
    ให้แก่โลก
    
    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน