คบคนให้ดูหน้า คบผีบ้าให้ดุกระทำ
ทรายกะทะเล
ตอนแรกแปลกใจจังทำไมหนอ
ทำลงคอแม้นหนึ่งไม่หวั่นไหว
นึกว่าจะทำให้เค้าประสาทได้
แต่เบื่งอบนสั่งลงมาดึงกลับไป
แม้นเสียน้ำตาบ้างจางจืดหมด
ม้าพะยศอดสูเตะเข้าใส่
อย่างที่เห็นไม่มีใครเค้าไว้ใจ
แต่เราไว้ใจคนอย่างนี้มีผลตาม
อันมนุษย์สุดจะรู้ใจได้หยั่งถึง
หน้าดีดีใจดีมีทุกหนใจยังถาม
คนหน้าผี มาหลอกมาจับตาม
แล้วเมื่อยามเบื่อนักง่ายจังเลย
เบื่อที่สุดใจคนช่างหวั่นไหว
คล่อยตามไปเป็นคนอื่นแล้วยังเฉย
เคยชิดใกล้บอกไม่กลัวแล้วนะเอย
ใยละเลย เฉยเมย ไม่คิดจะเหมือนเดิม
การกระทำใครทำมาให้ก่อน
เคยห่วงหาอาวรณ์โทรตามหา
แล้วใยเปลี่ยนเคยมีความเมตตา
แต่วันนี้วันหน้าเธอทำคนเสียใจ....