นักกลอนอ่อนประสบการณ์

เอื้ออารมณ์

จะเก็บคำหลายล้านคำมาลิขิต
โดยประดิษฐ์เป็นกลอนอักษรศิลป์
จะยึดถือฉันทลักษณ์ที่ยลยิน
นำมาจินตนาการเป็นงานกลอน
จะฝึกฝนพากเพียรเรียนรู้
เอาอย่างครูกวีมีมาก่อน
จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์อ่านบทกลอน
ทุกวรรคตอนขอจดจำคำกวี
จะเรียงร้อยภาษาตามอารมณ์
โดยประสมอักษรเป็นกลอนนี้
จะลิขิตกลอนกานท์ผ่านวจี
ด้วยศักดิ์ศรีนักกลอนอ่อนประสบการณ์
จะเก็บคำนำมาเขียนขึ้นเป็นกลอน
ด้วยอักษรภาษาศิลป์เพื่อประสาน
จะยึดมั่นฉันทลักษณ์ตลอดกาล
โดนสืบสานงานกวีที่ควรเป็น ฯ				
comments powered by Disqus
  • พิมพรรณ

    18 มกราคม 2552 22:37 น. - comment id 937553

    อ่านลำนำคำกลอนที่อ้อนออด
    ช่างเป็นยอดกลอนดีที่เหมาะสม
    เป็นกลอนที่เพราะนักหนาน่าชื่นชม
    แล้วมาถ่มตัวไปใยไม่เป็นกลอน
    
    หวัดดีค่ะ..กลอนเพราะ41.gif
  • จ.จันทรสุวรรณฑล

    19 มกราคม 2552 00:25 น. - comment id 937588

    ปล่อยอารมณ์ลอยล่องท่องอักษร
    ให้บทกลอนเขียนวาดปรารถนา
    ใส่รู้สึกยลยินจินตนา
    ประดิษฐ์พาอารมณ์ภิรมย์จริง
    
    36.gif36.gif36.gif
  • wanderer

    19 มกราคม 2552 03:58 น. - comment id 937596

    กลอนดีนะครับ
  • แขม่วแมน

    19 มกราคม 2552 09:04 น. - comment id 937616

    ฉันทลักษณ์งามประจักษ์เห็นชัดแล้ว
    อย่าถ่อมตัวเลยเพื่อนแก้วเจ้าเลิศค่า
    แค่จะคิดแค่จะเขียนก็เปรมอุรา
    ยิ่งเขียนเสร็จยิ่งงามสง่าในตัวเอง
    
    ถ้าอย่างพี่อ่อนประสบการณ์ ผมก้อ...
    
    
    เพราะดีนะครับ ผมแต่งคำอลังการอย่างนี้ไม่ค่อยเป็น เหอๆ ขออภัย
  • แก้วประภัสสร

    19 มกราคม 2552 11:09 น. - comment id 937655

    สวัสดีตอนเช้าค่ะ
    เคยเป็นเหมือนกันนะคะ ตอนเขียนใหม่ๆ กดดัน เพราะไม่เคยเขียนมาก่อน ครูบางท่านบอกว่า "คุณ.สัมผัสเลือนนะ"
     แบม งง อะไรหว่า เลือน ตรงไหน ยังหาไม่เจอ เพราะตอนเรียนไม่ค่อยสนใจ
     อีกทีเมื่อไม่นานครูท่านหนึ่งก็เข้ามาบอกว่า "คุณ.อย่าห่วงสัมผัสในมาก" งง อีกค่ะ แต่ตอนนี้ต้องขอบคุณทุกท่านที่แนะนำมากค่ะๆ 
    36.gif11.gif16.gif
  • krajokngao

    19 มกราคม 2552 14:20 น. - comment id 937765

    เหมือนกันค่ะ11.gif36.gif
    อยากที่จะเขียนและถ่ายทอดอารมณ์ออกมา
    ให้ดีที่สุดและหลากหลายรูปแบบของการประพันธ์เลย
    แต่ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมขึ้นอยู่กับประสบการณ์
    และการฝึกฝนค่ะ
    46.gif46.gif46.gif46.gif
  • ฝากฝัน

    19 มกราคม 2552 17:00 น. - comment id 937833

    36.gif36.gif36.gif
    กวาดอักษรต้อนสัมผัสมาจัดถ้อย
    แล้วค่อยค่อยร้อยรัดจัดความหมาย
    ให้พริ้งเพราะเสนาะใจไม่วางวาย
    แล้วเรียงร่ายลายกวีให้ชีวิน
    
    
    แวะมาเยี่ยมครับ
    ร่วมเก็บอักษรด้วยคนครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน