เนรคุณ

ณ.คลองฉวาง

พ่อของคุณนั้นล่องเรือมา
หนีความทุกยากมาจากแดนไกล
เข้ามาพึ่งอาศัยแผ่นดินนี้
แผ่นดินที่สินทรัพย์มีทั่วไป
  ขยันอดทนอาบเหลือแลกมา
จนชีวิตผันผ่านความทุกกาย
แผ่นดินนี้สร้างคุณมั่งมี
ไฉนเลยวันนี้คุณกลับกลาย
    พ่อของคุณใครก็รักบูชา
ถึงแม้ว่าท่านมาจากแดนไกล
ช่วยเหลือคนตอบแทนให้สิ่งดี
เลือดที่มีไม่เหลือให้ลูกชาย
    พ่อของคุณนั้นเป็นคนดี
แม้นมั่งมีตอบแทนให้แผ่นดิน
คนก็รักนับถือและศรัทธา
ความเมตตามีให้คนมากมาย
ในวันนี้ท่านจากลา
เงินทองตกทอดถึงลูกชาย
แนวทางพ่อของคุณที่ทำมา
ผ่านเวลาวันนี้กลับเปลี่ยนไป
ใช้เงินทองเอาเปรียบชาวประชา
คุณธรรมที่พ่อสร้างนั้นจางหาย
อำนาจที่มีจากเงินทอง
ใช้สนองแค่เพียงความสุขตน
เอาเปรียบบดบี้ขยี้คน
จนผู้คนต่างหมดความศรัทธา
    พ่อของคุณถึงไม่เกิดแผ่นดินนี้
ฝากความดีมากมายเหลือคณา
ลูกของเขานั้นเกิดในเมืองไทย
เหตุไฉนเอาเปรียบคนเรื่อยมา
พ่อของคุณคนรักและศรัทธา
แต่ตัวคุณชาวบ้านเรียก จัญไร				
comments powered by Disqus
  • พิมพรรณ

    25 มกราคม 2552 18:34 น. - comment id 940719

    69.gif69.gif  เอ...พี่แกด่าใครฟะ..69.gif%
    
    ชักร้อนๆหนาวๆ69.gif69.gif
  • krajokngao

    26 มกราคม 2552 17:07 น. - comment id 941202

    55.gif55.gif55.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน