วาเลนไทน์

นครา ประไพพงศ์

เป็นรักจากหัวใจใครคนหนึ่ง
เป็นรักซึ่งซื่อตรงและคงมั่น
เป็นรักที่จริงใจให้ต่อกัน
เป็นรักที่สร้างสรรค์กลั่นจากใจ
มอบรักให้ท้องฟ้าและป่าเขา
มอบรักให้พ่อแม่เราเฝ้าชิดใกล้
มอบรักให้ผู้ที่รอใครต่อใคร
และมอบให้ผู้ขาดรักใครสักคน
รู้มอบรักให้ตนเป็นคนแรก
แล้วจำแนกออกไปในทุกหน
มอบรักให้ถ้วนทั่วทุกตัวตน
มอบรักให้ทุกชั้นชนเท่าเท่ากัน
เป็นรักจากหัวใจใครคนหนึ่ง
เป็นรักซึ่งซื่อตรงและคงมั่น
เป็นรักที่จริงใจให้ต่อกัน
เป็นรักอันรู้ค่า...วาเลนไทน์				
comments powered by Disqus
  • somebody

    3 กุมภาพันธ์ 2552 16:47 น. - comment id 945326

    สัจจธรรมแห่งรักรึเปล่าค่ะ 11.gif6.gif36.gif
    ไพเราะและงดงามค่ะ 41.gif29.gif
  • แก้วประภัสสร

    3 กุมภาพันธ์ 2552 17:17 น. - comment id 945347

    69.gifโอ..แต่งไว้นานมากๆค่ะ..
    ก็ยังเพราะอยู่นะคะ..
    พี่แบมไม่มีกลอนย้อนอดีตเลยสักบท เพราะเพิ่งจะหัดเขียนไม่ถึงปีเล้ย..อิ
    กลอนให้ความหายดีมากค่ะ
     ก่อนจะให้รักคนอื่น ...
    เราต้องหยิบยื่นให้รักตัวเองก่อน..
    
    
     11.gif36.gif
  • พิมพรรณ

    3 กุมภาพันธ์ 2552 20:40 น. - comment id 945465

    เพราะมาก
    
    ขนาดเก่านะเนี่ย
    
    นคราคับ
    
    ขอกลอนวาเลนไทม์ใหม่ๆซัก 2 บท
    
    จะเอาไปส่งให้กิ๊ก
    
    แต่งเองไม่เพราะ
    
    นะนะนะนะนะ
    
    ขอบคุณล่วงหน้า (ด้าน.ซะงั้น)
  • กิ่งโศก

    3 กุมภาพันธ์ 2552 21:05 น. - comment id 945494

    ..อยากให้ใครรัก เราต้องให้รักเขาก่อน..
    รัก
    เอื้ออาทรต่อกัน
  • พี่สาว

    4 กุมภาพันธ์ 2552 05:41 น. - comment id 945611

    เป็นรักที่งดงาม ตรงใจมากค่ะ
  • จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

    4 กุมภาพันธ์ 2552 10:04 น. - comment id 945671

    เป็นรักที่ทำได้ง่ายยิ่งนัก
    เป็นความรักที่ดูดีมีความหมาย
    เป็นรักที่ไม่มีวันมลาย
    เป็นความรักที่มีให้กับ..ตัวเอง..อิอิ
    
    
    ...แบบว่า
  • วริศ สุขโภคิน

    11 กุมภาพันธ์ 2554 19:37 น. - comment id 1183694

    ผมติดตามผลงานของคุณด้วยความชื่นชมเสมอ  บ่อยครั้งที่แอบคัดลอกส่งไปถึงคนอื่นๆ  แต่ลงชื่อคุณผู้รจนาไว้เสมอ  ขอบคุณที่รังสรรผลงานมาให้จรรโลงใจตลอดมา  ขอบพระคุณครับ
    
       วริศ  สุขโภคิน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน