ใครๆก็เป็นเกษตรกร

ณ.คลองฉวาง

บินลาดินเลิกก่อการร้าย
อยากมาเลี้ยงควายที่สุพรรณบุรี
แต่เขาไม่มาๆในวันนี้
เพราะเลี้ยงจามารีอยู่ทะเลทราย
   มาดอนน่าแก่แล้วดิ้นไม่ไหว
เอาเงินหาได้ปลูกกะหล่ำปลี
แบกแฮมวิกตอเรียทั้งสองคนนี้
เหลือเงินซื่อที่เพื่อจะเลียงปลา
    นายกทักษิณกลับมาเมืองไทย
ไปอยู่เชียงใหม่ทำสวนลิ้นจี
คุณชวนหลีกภัยกลับใต้หลายปี
รุ่งเช้าวันนี้ต้องไปกรีดยาง
   ท่านอภิสิทธนั้นก็ทำนา
ที่ทุ่งกุลาทางภาคอีสาน
    อดีตนายกที่ชื่อบรรหาร
แจ่มใสชื่นบานที่ได้เลียงปลา
พัชราภาคนสวยซื้อที่สระบุรี
เปิดฟาร์มนมดีขายทั่วเมืองไทย
ซุปเปอร์สตาร์พี่เบริดธงไชย
ไปอยู่เชียงราย เพาะเลี้ยงเห็ดฟาง
 ไทเกอร์วู๊ด เบื่อจะเล่นกอล์ฟ
หันมาเลี้ยงกบเพื่อจะส่งขาย
เฟสเดอร์เรอนั้นขว้างเร็กเก็ตทิ้งไป
ศึกษาเลียงไก่กับฟาร์มซีพี
   ไมเคิลแจ้กสั้นก็มองการไกล
ตอนเช้าสุขใจเก็บไข่ทุกวัน
คฤหาสที่มีสร้างไว้หรูนั้น
วันนี้เปลียนผันเป็นฟาร์มไก่ไข่
   ปารีสอีกคนไม่ยอมน้อยหน้า
ทำธุรกิจเลี้ยงหอยตัวใหญ่
ดูแลอย่างดี เรี่ยมเร่เรไร
เธอจับส่งขายรายได้เพิ่มพูน
สุดยอดดาราที่ชื่อเฉินหลง
ปลูกผักกวางตุ้งผักบุ้งผักกาด
อีกทั้งขิงข่าตะไคร้พริกไทย
อยู่สุขสบายไม่ต้องโลดโผน
เจ้เจเคคนเขียนแฮรี
วันนี้มาทำปลาร้าสัปขาย
เธอได้สูตรดีตอนมาเที่ยวไทย
ประยุกต์ทำขายในเมืองผู้ดี
                    (ไม่นานอาชีพเกษตรคือหลังพิงชีวิตในยามที่ทรัพยากรน้อยลง เราจะเลี้ยงโลก หรือโลกให้เราเป็นเพียงแรงงาน)				
comments powered by Disqus
  • somebody

    16 กุมภาพันธ์ 2552 11:40 น. - comment id 951473

    เข้าใจคิดและเขียนดีจังค่ะ
    41.gif41.gif41.gif
  • พิมพรรณ

    16 กุมภาพันธ์ 2552 18:00 น. - comment id 951694

    เราชาวนาอยู่กับควาย???
    
    แปลกดีค่ะ74.gif74.gif74.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน