ตำนานเนื้อคู่

KIRATI


ณ ดินแดน...ที่แสนไกล...ในฟากฟ้า
สองเทวา...พาผิดกฎ...เกณฑ์สวรรค์
จำยินยอม...ด้วยพร้อมใจ...ในโทษทัณฑ์
สองเทวัญ...ต้องตักดิน...จนวายปราณ
เวลาหน่วง ล่วงเลยพ้น...ต้องทนขุด
แต่ดันผุด...อุตริ...สองประสาน 
ฆ่าเวลา...แกล้งปั้นคน...ให้ลมปราณ
เป็นตำนาน..เรื่องคู่ครอง...ของคนเรา
สองเทวัญ...พลันสนุก...ที่ฉุกคิด  
ให้ชีวิต...หุ่นคนปั้น...เป็นภูเขา
ไว้มากมาย...หลายกองเกิน...เพลินสองเรา
ความรู้เขา...จ้าวสวรรค์...พลันโกรธา
รับโทษทัณฑ์...ดันมาหาญ...ทำอย่างอื่น 
จนดาษดื่น...แน่นสวรรค์...เป็นหนักหนา
เพิ่มโทษทัณฑ์...แกล้งให้หมอง...สองเทวา
จงแบ่งผ่า...หุ่นเป็นสอง...แล้วโยนไป
สู่โลกา...หล้าเบื้องล่าง...อย่างละคู่
ที่กองอยู่...คู่เพียรปั้น...ให้พลันหาย
แต่ละคู่...จงแยกเรียก...ว่า”หญิง-ชาย”
จงกระจาย...แยกให้ถ้วน ...ทั่วแผ่นดิน
หากแม้นร่าง...สร้างสมคู่ อยู่แยกไว้
เกิดต้องใจ...ผิดในคู่ ...อยู่ถวิล
บาปกรรมหมอง...เจ้าต้องรับ...สองเทวินทร์
ต้องโรยริน....ปั้นหุ่นคน ...จนนิรันดร์
แต่...หากแม้น...ร่างทั้งคู่...ต่างดูคล้าย
ฤาได้หมาย...คืนกายคู่...สู่สวรรค์
เรียกดินเดิม...เนื้อคู่เติม...กันและกัน
สองเทวัญ...ถือเสกสรร ...พลันผิดคลาย
สองเทพพร่ำ...ร่ำรับคำ...จากสวรรค์
เริ่มสร้างสรรค์...งานเนื้อคู่...อย่างที่หมาย
กาลเลยผ่าน...เป็นตำนาน...เรื่องหญิงชาย
เนื้อคู่กาย...ของผองชน...เป็นต้นมา
				
comments powered by Disqus
  • somebody

    19 กุมภาพันธ์ 2552 15:42 น. - comment id 951494

    แวะเข้ามาอ่านและทักทายค่ะ
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ครูกระดาษทราย

    18 กุมภาพันธ์ 2552 10:49 น. - comment id 952485

    fea419a6b420a0b1e031694pl0.gif
    
    หนูมาอ่านตำนานด้วยคนค่ะ
  • วาสุกรี

    18 กุมภาพันธ์ 2552 10:53 น. - comment id 952488

    สุดยอดครับ  เยี่ยมจริงๆๆเลย36.gif29.gif
  • กระดาน

    18 กุมภาพันธ์ 2552 11:06 น. - comment id 952494

    11.gif11.gif41.gif
  • พิมญดา

    18 กุมภาพันธ์ 2552 12:35 น. - comment id 952532

    41.gif
    
    เยี่ยมค่ะ
    มาอ่านตำนาน
    เพิ่งรู้นะเนี่ย..เก่งมากค่ะ41.gif
  • จะไม่เด็ด

    18 กุมภาพันธ์ 2552 13:46 น. - comment id 952562

    เป็นตำนานที่ยอดเยี่ยมครับ...
  • Darkness_Hero

    18 กุมภาพันธ์ 2552 16:56 น. - comment id 952633

    Romance ดีจัง อ่านแล้วขนลุกเลยนะเนี่ย
    
    ชอบๆ
  • นกยูง

    19 กุมภาพันธ์ 2552 06:54 น. - comment id 952878

    สวัสดีค่ะ
    ยินดีที่รู้จักค่ะ..เข้ามาอ่านตำนานค่ะ..
    เยี่ยมมาก....36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน