โลก.....ของฉัน

พี่สาว

โลกของฉันทุกวันนั้นสดใส
ด้วยสายใยความรักอันอ่อนหวาน
ตื่นแต่เช้าทำอาหารรับประทาน
ทั้งพ่อบ้านทั้งลูกผูกใจชม
ไปทำงานแต่เช้าเข้าไม่สาย
งานมากมายก่ายกองแต่ไม่ขม
เพื่อนร่วมงานหัวเราะกันไม่เคยตรม
ต่างคอยชมให้น้ำใจได้ทุกวัน
Good morning. How can I help you?
คำนี้ดูทักทายให้สุขสันต์
บริการด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจกัน
แต่ละวันรู้จักกันทุกชั้นชม
เป็นคนไทยกลุ่มเดียวในเมืองน้อย
แต่ได้ร้อยร่วมรักสนิทสนม
ต่างชาติเชื้อเกื้อกูลกันปันใจชม
ต่างอารมณ์ต่างคิดไม่ผิดใจ
เย็นเข้าบ้านทำอาหารกันให้เสร็จ
เมนูเด็ดเผ็ดถึงใจน้ำลายไหล
กลิ่นอาหารของไทยล่องลอยไป
ฝรั่งได้จามฮัดเช่ยเฮ้ย...อะไร
ทุกวันหยุดพากันไปหาพี่ชาย
มีหลานชายสองหนุ่มน้อยวัยสดใส
เป็นหมอเด็กกะทนายได้ดังใจ
รักอาให้เหมือนแม่แท้แท้จริง
ลูกสาวคนโตนั้นฝันน่ารัก
ใจให้รักเป็นเภสัชจัดยาหญิง
อยู่หอพักรักเรียนเรียนหนักจริง
คุยหนุงหนิงโทรหาแม่และน้องตน
โลกใบนี้มีแต่หัวใจรัก
ผูกสมัครรักใคร่ไม่สับสน
โลกในฝันของฉันมันทุกข์ทน
ใจซานซมพบรักที่พักใจ
คิดถึงวันเก่าเก่าร้าวดวงจิต
ฉันทำผิดขออภัยอย่าผลักไส
ไม่รักกันไม่ว่าอย่าคาใจ
เป็นเพื่อนให้ไร้ทุกข์สุขทุกวัน				
comments powered by Disqus
  • พี่สาว

    18 กุมภาพันธ์ 2552 19:29 น. - comment id 952724

    ฟังเพลงเดือนเพ็ญของคุณแอ้ด คาราบาว ทุกวัน คิดถึงแม่และบ้าน ตอนนี้พี่ชายไปเยี่ยมแม่
    คิดถึงมากมายทุกคน
  • วิทย์ ศิริ

    18 กุมภาพันธ์ 2552 20:06 น. - comment id 952762

    เป็นเรื่องที่น่าประทับใจคับ  และมีความสุขที่มีความหมายมากๆ11.gif
  • กิ่งโศก

    18 กุมภาพันธ์ 2552 20:48 น. - comment id 952785

    ..ดู อบอุ่นดีจังคับ พี่สาว
  • กันนา

    18 กุมภาพันธ์ 2552 21:49 น. - comment id 952826

    โลกของฉันแสนสุขไม่ทุกข์หนอ
    ยังเฝ้ารอปูทางร่วมสร้างสรรค์
    ร่วมเรียงร้อยถ้อยรสบทกลอนกัน
    โลกในฝันกว้างไกลให้ลิ้มลอง
    
    เป็นกำลังใจให้นะคะ
    
    11.gif
  • วาสุกรี

    19 กุมภาพันธ์ 2552 10:14 น. - comment id 952928

    น่ายินดีนัก ...มาชื่นชมผลงานนะครับ
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    19 กุมภาพันธ์ 2552 10:39 น. - comment id 952935

    ครอบครัวอบอุ่นดีนะคะ
     
      มาให้กำลังใจค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • somebody

    19 กุมภาพันธ์ 2552 17:36 น. - comment id 953072

    น่าอิจฉาจังเลยค่ะ 
    มีความสุขดีจังเลย
    62.gif62.gif
  • พี่สาว

    21 กุมภาพันธ์ 2552 01:25 น. - comment id 953608

    ขอบคุณทุกท่านนะคะที่แวะมาเยี่ยมกัน
    คุณ วิทย์
          กิ่งโศก
          กันนา
          วาสุกรี
          ไหมแก้วสีฟ้าคราม
          somebody

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน