+++ พระจันทร์หมอง +++

วฤก

๏ ใจหมองจันทร์หม่นแม้น...เหมือนไฉน
มืดดับดังฟ้าไกล....................กลบเร้น
ลองเหลียวอาจดูใด................ได้หนึ่ง....ครั้งอา
เห็นแต่น้ำตาเต้น..................แต่งเพี้ยนภาพโสม๚
๏ พร่ากลายกระเพื่อมพลิ้ว.....กระพือพลัน
ฤๅหยดชลเนตรกัน................กดไว้
เล็ดลอดจากทรวงศัลย์............ซบสู่....โสมเอย
ชลบอกจนโสมไห้....................โศกหั้นเสมอเรียม๚
๏ ศศิธรยามโศกเศร้า..........เสื่อมโฉม
ยังล่องลอยโพยม....................พยชฟ้า
คราเผือเมื่อหนาวโทม-..........นัสท่าว....ถลาแล
อยู่แต่เดียวเปลี่ยวล้า...........ปลอดแล้วแก้วขวัญ๚
๏ พระจันทร์เจ้าหม่นแม้น...เหมือนไฉน
ฟ้าดับฤๅเหมือนใจ...............เจ็บร้าว
ขอเพียงแค่เห็นใคร............ครู่หนึ่ง...นั้นนอ
เห็นแต่ตนตะกายน้าว........เหนี่ยวคว้าความฝัน๚ะ๛
วฤก : ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒				
comments powered by Disqus
  • ราชิกา

    21 กุมภาพันธ์ 2552 14:44 น. - comment id 953762

    * จันทร์เจ้าฤาหม่นแม้น....เพ็ญโพยม
    งามดุจดั่งเคียงโสม.............สู่ฟ้า
    เคยคลอคู่เล้าโลม...............นางหนึ่ง  
    ขอรักอย่าเหว่ว้า...........สุขได้ดังถวิล๚...
    
    โคลงงามมากค่ะ...ขออนุญาติมาแจมนะคะ...
    คุณหมอหนุ่ย..เป็นอย่างไรบ้าง..สบายดีมั้ยคะ...  36.gif44.gif36.gif
  • วฤก

    21 กุมภาพันธ์ 2552 16:05 น. - comment id 953775

    ราชิกา ....
    
     ขอบพระคุณมากครับที่นำโคลงไพเราะมาร่วมกระทู้
    
    ผมสบายดีครับ แวะไปเยี่ยมเยือนกันได้ที่ 
    
    http://drnui.com ครับผม
  • ยาแก้ปวด

    22 กุมภาพันธ์ 2552 07:32 น. - comment id 954007

    พระจันทร์หมองหม่นไหม้.....เหมือนใคร
    มืดมิดปิดหัวใจ....................ซ่อนเร้น
    รอตะวันสว่างฉายใย..........เยื่อรัก
    ฤาปล่อยหัวใจเต้น.............ไม่รู้เหตุไฉนฯ
    
    เกี่ยวหรือเปล่าไม่รู้
    แต่เราหน้าสู้มั่วเข้ามา    อิอิ
    
    งดงามขอรับกระผม...
    
    46.gif59.gif
  • จะไม่เด็ด

    22 กุมภาพันธ์ 2552 09:15 น. - comment id 954014

    แสงจันทร์วาดมาดคล้าย      โฉมแม่
    นวลหน้าลอยเด่นแท้           นิ่มน้อง
    ยามหลับตื่นถวิลแค่             ได้จ้อง     จันทร์แทน
    จนล่วงแรมจันทร์ร้าง           ห่างน้อง    หมองตรม
    
    ...ร่วมแจมด้วยครับ..อิอิ
  • ฟา

    24 กุมภาพันธ์ 2552 20:03 น. - comment id 955327

    8.gif ดีใจได้อ่านโคลง 8.gif
    
    แบบว่านานๆ จะมีงานที่เป็นโคลงบ้าง นุ่มนวล แฝงความหมองได้อย่างน่าอ่านมากๆ ค่ะพี่วฤก  12.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน