+++ เว้าวอน +++

วฤก

๏ เจ้าเมินจึงหม่นไข้	..........ขื่นขม
เคยร่วมอภิรมย์..................รื่นเร้า
เห็นสนุกหากทุกข์ตรม.........ตรอมจิต....ฤๅแม่
จึงหน่ายแหนงแปลงเหย้า....อยู่คล้ายนรกานต์๚
๏ ผลาญใจในหัตถ์เจ้า........จนหาย
เห็นป่นปนพระพาย.............พัดฟุ้ง
หัตถ์สวยหั่นสลาย................ไห้สลด...แล้วอา
ครั้นไขว่คว้าคล้ายรุ้ง............รี่ใกล้ไกลถึง๚
๏ จึงใช้ใบพฤกษ์พ้อ...........พร่ำเผย
ไฉนชื่นจะคืนเชย...............ชิดได้
ประสงค์ใดจะให้เลย............หากล่วง-	...รู้นอ
พากย์ผ่านพฤกษาไว้...........สื่อเว้าวอนขวัญ๚
ครอบจักรวาล
๏ ทัณฑ์สวรรค์ฤๅนั่นแล้.....ลงทัณฑ์
เว้นเถิดวอนสวรรค์............เสวกเว้น
ห่างนางจิตจาบัลย์..............บาดห่าง
หายโศกหากผู้เร้น..............ผ่อนร้อนร้าวหาย๚ะ๛
วฤก : ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒				
comments powered by Disqus
  • จะไม่เด็ด

    28 กุมภาพันธ์ 2552 17:53 น. - comment id 957336

    เจ้าเมินเกินบ่มไข้         เยียวยา
    ยอกนักด้วยรักข้า           สิ้นแล้ว
    สลายใจรักด้วยพร้า        โถแม่      ใจร้าย
    เรือนรักปลูกสิ้นแล้ว       ไม่แคล้ว    เรือนพัง...อิอิ
  • ราชิกา

    28 กุมภาพันธ์ 2552 20:20 น. - comment id 957385

    แวะเข้ามาชมงานค่ะ.....มากมายด้วยคุณค่า..และความงามแห่งภาษา....ชื่นชมมากค่ะ..29.gif29.gif36.gif36.gif
  • Someone

    1 มีนาคม 2552 02:50 น. - comment id 957431

    เว้าวอนจึงวอนให้.....ย้อนขวัญ
    เคยร่วมเรียงฝากฝัน.....ก่อนนี้
    ยังจดจำคำสัญ-.....ญาต่อ กันฤๅ
    เพียงกาลผ่านบอกชี้.....แยกเราห่างกัน
    
    เจ้าจดจำคำมั่น.....เราสอง
    จะกลับมาประคอง.....คู่ไว้
    เดือนเหมันต์เรืองรอง.....รอท่า
    ผ่านรอบเหมันต์ให้.....วอนเจ้าสอบสวน
    
    ธรณีนี่นี้.....เป็นพยาน
    เราเคยสอดประสาน.....ใจมั่น
    จะแยกเพียงรอบกาล.....แปรเปลี่ยน
    ส่วนใจเราสองนั้น.....สถิตคู่เคียงกัน
    
    สิ้นกุมภาพันธ์  ๒๕๕๒
  • วาสุกรี

    1 มีนาคม 2552 10:40 น. - comment id 957458

    งานฝีมือครับ  ชื่นชมมากๆๆ36.gif
  • ...

    1 มีนาคม 2552 11:28 น. - comment id 957461

    ยอดกวีขนานแท้-นับถือๆ
  • ประทีปดาว

    1 มีนาคม 2552 17:39 น. - comment id 957532

    11.gif41.gif41.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน