+++ ๑๓๗๑ สงกรานต์เลือด +++

วฤก

๏ บรรทมบนพยัคฆ์เยื้อง.....ยาตรา
ทัดปีบสวมมุกดา...................ประดับเสื้อ
ไม้เท้าพระขรรค์อา-..............วุธอ่า-....องค์เอย
โคราคเทวีเมื้อ.....................เมื่อมื้อเถลิงสมัย๚
๏ จุลศักราชอ้าง..................เอกศก
เมืองดั่งทุรยุคยก.................อยู่ร้อน
แดงเลือดเดือดสะทก...........สะเทือนแผ่น-...ดินอา
ผลาญพร่าธานีข้อน..............เข่นค้อนเฆี่ยนคน๚
๏ เพื่อผลประโยชน์อ้าย......อัปรีย์
จึงก่อการณ์กลี.....................ลุกล้อม
อลวนป่นผงคลี....................คลุ้งอู่....นอนพ่อ
ป้ายเกรอะเปรอะเปื้อนย้อม...หยาดน้ำเลือดสยาม๚
๏ บรรทมบนพยัคฆ์เยื้อง......ยาตรา
ทัดปีบสวมมุกดา..................ประดับเสื้อ
โคราคะหรือกา-	...................ลีกัด...เมืองนอ
เถลิงศกสงกรานต์เมื้อ.........หมดสิ้นกบิลพรหม๚ะ๛
วฤก : ๑๒ เมษายน ๒๕๕๒				
comments powered by Disqus
  • วฤก

    12 เมษายน 2552 18:50 น. - comment id 973067

    songkran52.jpg
  • อัลมิตรา

    12 เมษายน 2552 19:10 น. - comment id 973071

    นางสงกรานต์นอนบนหลังเสือ
    นอนไม่ดี ดิ้นตกมา เสือก็จะขบเอา
    แต่ถ้าทางจะหลับยาว ไม่อยากลืมตา
    ก็โลกมนุษย์มันเป็นซะขนาดนี้
    สู้หลับยาวไปจนกว่าจะถึงคิวเชิญเศียรพระบิดาดีกว่า 
    
    แหะ แหะ
  • เฌอมาลย์

    12 เมษายน 2552 19:16 น. - comment id 973084

    29.gif29.gif29.gif
  • ใจปลายทาง

    12 เมษายน 2552 20:55 น. - comment id 973121

    ว้าเหว่   สงกรานต์ ที่ไม่มีความสุขเลย
  • วฤก

    13 เมษายน 2552 06:19 น. - comment id 973150

    อัลมิตรา....
    
    อยากหลับเหมือนกัน
    แต่..เราก็อยู่ในโลกของความเป็นจริงนี่สิ 34.gif
    
    
    เฌอมาลย์....
    
    ขอบคุณมากครับ ที่แวะมาอ่าน
    
    
    ใจปลายทาง....
    
    ปีนี้เป็นสงกรานต์ที่คนไทยไม่มีความสุขเลย
    นับตั้งแต่ปี พ.ศ.231
  • ยาแก้ปวด

    13 เมษายน 2552 17:29 น. - comment id 973272

    ต่างฝ่ายรักชาติไซร้......นานา
    เสียสละเกินพรรณา.....กู่ก้อง
    เหลืองแดงแบ่งกันพา...ชาติต่ำ
    ขอไม่รักชาติพ้อง..........เผื่อให้ชาติสูงฯ
    
    36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน