ครูเกษียณ

เด็กดอยตัวน้อยๆๆ

ไม่ขอลืมคครูคอยเตือนจิต
เตือนให้คิดให้ขยันหมั่นศึกษา
ครูทุกท่านสร้างลูกศิษย์ได้ดีมา
เพราะวาจาครูพร่สอนทุกคาบไป
วันนี้เราเหล่าลูกศิษย์ถวิลหา
ว่าวาจาครูสำคัญมากไฉน
ขอใช้กลอนกราบกรานแทนดาวใจ
คุณครูครับเราเหล่าศิษย์ขอบพระคุณ				
comments powered by Disqus
  • ปรางทิพย์

    15 สิงหาคม 2552 17:03 น. - comment id 1027400

    เฝ้าบากบั่นหมั่นสอนก่อนเกษียณ
    ฝากบทเรียนเขียนไว้ด้วยใจรัก
    เสียสละละทิ้งทุกสิ่งหนัก
    หมายประจักษ์ถักทอหนอครูดอย
    
    เป็นความคิดที่ดีค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
  • ครูกระดาษทราย

    15 สิงหาคม 2552 19:21 น. - comment id 1027425

    ครูกระดาษทรายก็รักคุณครูเหมือนกันค่ะ
    
    ถ้าไม่มีคุณครู ก็ไม่มีครูกระดาษทรายค่ะ
  • พี่ป๋องปุ๋ยครับ

    15 สิงหาคม 2552 19:58 น. - comment id 1027431

    จากเด็กเล็กเล่าเรียนหัดเขียนอ่าน
    สอบได้ผ่านจนจบการศึกษา
    แต่ความรู้มีอยู่ทั่วทำงานมา
    ถามหัวหน้าถามเพื่อนถามศัตรู
    
    ได้ความรู้จากเขาจดจำไว้
    ถ่ายทอดให้เด็กรุ่นหลังนะเจ้าหนู
    มีความรู้เพื่อพัฒนาชาติเชิดชู
    ไทยจะอยู่อย่างยิ่งใหญ่ในโลกเอย...29.gif
  • ไหมไทย

    15 สิงหาคม 2552 20:52 น. - comment id 1027444

    เดือนหน้าแล้วสิเนาะ
    ต้องมีครุอาวุโสเกษียณไปอีกหลายคน
    แล้วไม่นานก้อเวียนมาถึงตัวเราแระ
    36.gif36.gif
  • เด็กดอยตัวน้อยๆๆ

    2 กันยายน 2552 15:41 น. - comment id 1034827

    ขอบคุณทุกความเห็นที่ยังรักครูอยู่นะครับผมก็รักคุณครูท่านมากแต่ท่านต้องจากโรงเรียนแล้ว
  • มายด์

    23 กันยายน 2554 14:21 น. - comment id 1208986

    เข้าใจง่ายดี     
    มีความหมายดี
    เเต่งได้ดี

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน