จงเศร้าไปกับฟ้า

ปาณาดี

ฟ้าเริ่มมืดด้วยเมฆามานั่นแล้ว
คงไม่แคล้วฝนหลั่งรินสู่ดินผืน
ฟังสิฟัง เสียงสะอื้นดังครืนๆ
ปลุกความเศร้า..ให้เจ้าตื่น..จากนิทรา
จงมาร่วมบรรเลงร้องเพลงโศก
ความวิโยคจักรวมไว้ไปกับฟ้า
แต่ละหยดของเม็ดฝนที่หยาดมา
แต่ละสายของน้ำตาจะปะกัน
เถิดคร่ำครวญให้สาแก่ใจเถิด
ทุกข์บังเกิด อย่าเก็บไว้ให้อัดอั้น
เถิดวันนี้เศร้ากับฟ้าไปสักวัน
เมื่อจบสิ้น...ใจดวงนั้น...เหมือนฝันไป
แลเมื่อฟ้าผ่านฝนคนผ่านช้ำ
แสงสว่างจะโน้มนำความแจ่มใส
ฝนที่ริน...ชะล้างสิ้นทั้งดวงใจ
หลังฟ้าใส ใจกระจ่าง สว่างมน				
comments powered by Disqus
  • เฌอมาลย์

    19 สิงหาคม 2552 14:57 น. - comment id 1029034

    ฟ้าหลังฝน สดใสค่ะ36.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    20 สิงหาคม 2552 13:11 น. - comment id 1029468

    .. 36.gif ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน