ก้อนหิน กระดาษ และสายลม

เชษฐภัทร วิสัยจร

ก่อนหินก้อนหนึ่งร้อง.............รำพึง
ทุกค่ำคืนตราตรึง.........................ตอกย้ำ
หินทับกระดาษอึง...................อกอยู่
เสพย์สุขกำซาบซ้ำ....................เสนาะเร้าเขย่าสวรรค์
มันปกป้องกระดาษด้วย.................หัวใจ
หนักแน่นบ่หวั่นไหว.....................ว่าเว้า
กอดก่ายกระดาษไผ.......................ผิว์พราก
ลมพัดจะยิ่งเย้า.................................แย่งยื้อกระดาษคืน
ขืนแรงบอกรักร้อง.....................ระเริงสวาท พลางแฮ
หินเสพสมสังพาส.......................พร่ำเพ้อ
กรีฑาท่าทับกระดาษ......................ดึงดูด
เล่นรักประเจิดประเจ้อ....................ประจักษ์แจ้งแทงตา
หน้ากระดาษยู่ยี่ไห้........................โหยครวญ
วอนพระพายพัดสวน.....................ต่อสู้
เถิดลมเร่งเร่งกระบวน...................การสะบัด
หินจะหลุดและกู้......................เกียรติได้สักวัน
อันหินสังเกตแล้ว......................ลงองค์
หินเจ็บกระอักตรง.........................อกนี้
ตระหนกตระหนักพะวง.................ตัวกระดาษ
รักเคยรักกลับปี้........................ป่นแล้วระทมเหลือ
เชื่อแล้วหินเชื่อได้.......................ดังเห็น
แต่ก็ยังใจเย็น...............................อยู่เหย้า
กอดเกี่ยวก่ายกระดาษเป็น...................ปานก่อน
รั้งแต่กายได้เศร้า.........................โศกช้ำจำยอม
ตรอมตรมทับกระดาษรู้..................เรื่อยมา
แต่ก็ต้องถึงครา................................คลาดแคล้ว
ยามตะวันเอ่ยคำลา..........................ลับโลก
หินอ่อนแรงหลับแล้ว..................อ่อนล้าโรยแรง
ค่อยตะแคงเลียดกระดาษต้อย..............ตามลม
แล้วโลดลิงสุขสม...........................ซาบซึ้ง
กระดาษเสพย์สังวาสจม....................กามจ่อม
กอดกระเฟียดฟัดลมอึ้ง.....................อกร้อนระเริงลม
ทุกข์ระทมหินร่ำไห้.........................โหยหวน
เศร้าจิตคิดเจ็บจวน............................จักบ้า
ไตรลักษณ์กฏโลกสรวล-..................เสแสยะ ยิ้มเนอ
ทุกข์ทับถมข่มกล้า............................กลอกกลิ้งยิงฟัน
อันความช้ำชอกย้ำ............................โยงคดี
กาลผ่านผันวันปี...............................ปรับเข้า
ไตรลักษณ์ประจักษ์ตี............................ธรรมแตก
หากทราบย่อมหยุดเศร้า...................โศกได้ทันใด
ไอ้ลมกับกระดาษร้อน......................แรงกาม
ยังไม่หยุดเสพย์ความ..........................ใคร่ค้าง
สุดสุดสังเวชตาม.............................ตัวบท
แต่ฤทธิ์กิเลสจะสร้าง....................สั่งให้กระสันหา				
comments powered by Disqus
  • แถก ดิกดิก

    24 สิงหาคม 2552 10:08 น. - comment id 1030897

    นึกภาพตามครับ...
    46.gif59.gif
  • ใจปลายทาง

    24 สิงหาคม 2552 10:47 น. - comment id 1030908

    จินตนาการ อยู่ค่ะ36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน