+-+-...5,6,7,8...-+-+

Punlerto

...คืนนี้ นอนไม่หลับ
กระส่าย กระสับ แขนขา
ดึกดื่น แต่ยังตื่น ลืมตา
คล้ายคล้ายว่า ราตรี มีตะวัน
...คืนนี้ หลับไม่ลง
หลายคน เขาคง หลับฝัน
เหลือเรา หงอยเหงา ในเงาจันทร์
ค่ำคืนนี้ นี่นั้น ช่างเนิ่นนาน
...คืนนี้ หลับอย่างไร?
จิตใจ ไม่อาจ หักหาญ
ข่มตัว ข่มตา ข่มอาการ
ยิ่งฟุ้งซ่าน ผลาญใจ ไม่บรรเทา
...คืนนี้ อยากหลับลึก
แต่นึก ตรึกตรอง หมองเศร้า
ดาวเคลื่อน เดือนคล้อย ไม่คอยเรา
ให้อยู่เดียว เปลี่ยวเปล่า อย่างเว้าวอน
...คืนนี้ หลับยากเย็น
ลำบาก ลำเค็ญ รุ่มร้อน
อยากหลับ ก็กลับ ไม่หลับนอน
อยากพักผ่อน ก่อนผ่าน ม่านราตรี
...คืนนี้ ไม่หลับแล้ว
ไม่แคล้ว คงเช้า หรือนี่?
อยู่ยาว อยู่เฝ้า แสงสุรีย์
อยู่อย่างนี้ จนพลัด รัตติกาล				
comments powered by Disqus
  • เที่ยนหยด

    24 สิงหาคม 2552 10:49 น. - comment id 1029654

    อาการที่ว่าเนี่ย เกิดขึ้นกับเทียนหยด
    เหมือนกันค่ะ แต่มันมีสาเหตุ คือนึกอยาก
    จะจิบน้ำชาร้อนๆขึ้นมาทันใด ก็เลยจัดมาซะ
    จิบไปซะหนึ่งถ้วย..ก็ได้เรื่องค่ะ นอนตาค้าง
    ทั้งคืนเหมือนกัน...เฮ้อ..หาเรื่องจริงเรา
    
    แวะมาทักทายกันค่ะ  6.gif
  • เพียงพลิ้ว

    24 สิงหาคม 2552 09:32 น. - comment id 1030877

    คืนไหนนอนไม่หลับ เพื่อนเดือดร้อนทุกทีค่ะ โทรหาเพื่อน คุยกันจนง่วงเลยค่ะ
    
    ขอให้หลับฝันดีทุกคืนนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ฉางน้อย

    24 สิงหาคม 2552 19:45 น. - comment id 1031079

    22.gif22.gif46.gif  
    
    คนอื่นนอนไม่หลับ ฉางน้อยหลับง่ายน๊า 
    
    11.gif
  • เฌอมาลย์

    25 สิงหาคม 2552 08:40 น. - comment id 1031283

    เพื่อนบอกให้จิบเบียร์ 1 กระป๋องแล้วจะหลับสบาย
    เฌอยังไม่เคยลองสักที อิอิ 11.gif
  • โป๋งเหน่ง

    1 กันยายน 2552 20:38 น. - comment id 1034513

    อาการเหมือนคนบ้าเลย แต่เพราะดี
    1.gif1.gif3.gif3.gif
  • Punlerto

    26 กันยายน 2552 14:44 น. - comment id 1043042

    31.gif สวัสดีครับ โป๋งเหน่ง
    
    โชคดี มีแฟนสวย รวยเร็วๆนะพี่
  • Punlerto

    2 ธันวาคม 2552 00:50 น. - comment id 1069788

    31.gif สวัสดีครับ คุณเพียงพลิ้ว
    
    คืนนั้นมันไม่หลับจริงๆครับ ไม่รู้ทำไม แต่ของผมไม่เดือดร้อนเพื่อนนะ พอนอนไม่หลับก็เลยลุกมาแต่งกลอนนี่ไง
  • Punlerto

    2 ธันวาคม 2552 00:54 น. - comment id 1069789

    31.gif สวัสดีครับ คุณเทียนหยด
    
    ยินดีมากครับ ที่ผู้มีประสบการณ์แวะมาเยี่ยม
    ผมจะไม่จิบชาร้อนๆ ก่อนนอนนะครับ
  • Punlerto

    2 ธันวาคม 2552 00:58 น. - comment id 1069790

    31.gif สวัสดีครับ คุณฉางน้อย
    
    ผมว่า การนอนหลับสบาย นี่เป็นลาภอันประเสริฐอย่างหนึ่งเลยนะครับเนี่ย
  • Punlerto

    2 ธันวาคม 2552 01:02 น. - comment id 1069791

    31.gif สวัสดีครับ คุณเฌอมาลย์
    
    เห็นด้วยครับ เคยลองแล้วได้ผลจริงๆ แต่ผมแพ้แอลกอฮอล์นะสิ จิบได้นิดส์เดียวจริงๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน