... ดอกคูนเสียงแคน...

วฤก

74koon2.jpg
ภาพจาก  ๑๐๘ พรรณไม้ไทย 
๏ ประหนึ่งทองลำยองทอเป็นช่อชั้น
แพรสุพรรณพาดทาบกำซาบผิว
ระย้าย้อยช้อยช่อล้อลมปลิว
กระเพื่อมพลิ้วพลิกไกวไล้พระพาย
ในไอแดดแผดผ่าวเพลิงร้าวร้อน
หรือรารอนเรืองสีรุจีฉาย
ดอกเด่นเหลืองเมลืองพรรณอันเพริศพราย
แลละม้ายเหมือนทวีรังสีเรือง
ราชพฤกษ์ จารึกขานขนานชื่อ
บ้างว่าคือ ดอกคูน จำรูญเหลือง
ขอนแก่น น้อมนิยมไว้เป็นไม้เมือง
หมายบรรเทืองดอกคูน ค้ำคูน การณ์
สร้อยสีทองกรองก่อเป็นช่อชั้น
แพรสุพรรณผูกรักมาถักสาน
งานดอกคูนเสียงแคน แดนพิมาน
เที่ยวสงกรานต์ขอนแก่นแสนสุขใจ ๚ ๛				
comments powered by Disqus
  • ม้าก้านกล้วย

    28 มีนาคม 2545 23:35 น. - comment id 43112

    24 -27 จะไปอบรมที่ศูนย์สาสุข ขอนแก่นด้วยล่ะ ไม่รู้จะได้เจอหมอหรือเปล่า
  • วฤก

    29 มีนาคม 2545 01:02 น. - comment id 43122

    ได้ขอรับ ... กระพ้มไม่ได้ไปไหน ในช่วงนั้น
  • dokkoon

    29 มีนาคม 2545 07:11 น. - comment id 43156

    เพราะจัง  อยากไปเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่นจัง
  • ณธีร์

    29 มีนาคม 2545 09:09 น. - comment id 43178

    ขอนเอ๋ย ขอนแก่น 
    ใคร่เยือนแคว้นแดนอีสานฝันไว้ว่า 
    ก่อนชีพวายคงจะได้ไปสักครา 
    ไปรักษาพยาบาลสานใจเอย ฯ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน