สักวาผู้นำ

ไม้เก็ด

สักวาผู้นำ ผู้นำหน้า
ก่อเกิดหาผู้ตาม ตามมุ่งหมาย
แต่ถ้าจะให้เลิศดีเพริศพราย
ต้องไว้ลายใช่แค่อยู่ สร้างผู้ตาม
ผู้นำต้อง นำดี มีทีเด็ด
ต้องสร้างเพชร สร้างผู้นำ ล้ำสองสาม
ยิ่งผู้นำ เพิ่มมาก หลากเพชรงาม
นั่นคือความสามารถล้ำ ผู้นำเอย.
   *ผู้นำมิใช่คนที่ทำให้เกิดผู้ตาม แต่ทำให้เกิดผู้นำมากขึ้น
                                                            TOM  PETERS				
comments powered by Disqus
  • ฟา

    20 พฤษภาคม 2545 15:49 น. - comment id 50702

    คม เข้ม ดีเหมือนกันนะนี่
  • โคลอน

    3 มิถุนายน 2545 12:51 น. - comment id 53597

    คม...ชัด...ลึก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน