คนหลายสี

ดาวน้ำเงิน


            ยามบ้านเมือง  วุ่นวาย  คนหลายสี 
บ้างต่อตี   โรมรัน   ขวัญผวา
บ้างอ้างกรอบ   ตอบโต้   ทางปัญญา
บ้างเข่นฆ่า  ขู่คอก   นอกสากล
บ้างบอกข้า  แนวทาง  สมานฉันท์
บ้างบอกข้า   คือรางวัล   ชาติฝันถึง
ย่ำยีชาติ   สับโขก  โลกตะลึง
คาดไม่ถึง   คนในชาติ  ขาดศีลธรรม
พอทีเถิด  หยุดทำร้าย   ประเทศชาติ
หยุดประกาศ   ความรุนแรง  แย่งแข่งขัน
จะสีไหน   ฝ่ายใด   ไทยด้วยกัน
ร่วมสร้างฝัน   กลับฝื้น   คืนชาติเรา
				
comments powered by Disqus
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    29 พฤศจิกายน 2552 00:49 น. - comment id 1068817

    ยอดเยี่ยมจริง ๆ ครับ
    เห็นด้วยอย่างแรง
    41.gif41.gif41.gif
  • ป๋อง สหายปุถุชน

    29 พฤศจิกายน 2552 06:41 น. - comment id 1068830

    จะสีไหน   ฝ่ายใด   ไทยด้วยกัน
    
    ร่วมสร้างฝัน   กลับฝื้น   คืนชาติเรา
    
    ดีครับ29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน