ผ้าขี้ริ้วย่อมยอมสกปรก แม้หัวอกหมองหม่นทนต่อว่า เพื่อหวังให้สิ่งอื่นสะอาดตา และมีค่าเงางามตามต้องการ ผ้าขี้ริ้วไม่เคยจะเกี่ยงงอน ยอมตะลอนเช็ดถูทุกสถาน ผ้าขี้ริ้วยอมให้ถูกใช้งาน เพื่อบริการรับใช้คนอื่น ผ้าขี้ริ้วแม้ใครว่าไร้ราคา แต่คุณค่าสูงส่งอยู่ดาษดื่น ดูดซับความสกปรกทุกวันคืน เมื่อถูกยื่นหน้าที่ให้กระทำ ผ้าขี้ริ้วพอใจอยู่เบื้องหลัง ด้วยใจหวังความสะอาดที่เลิศล้ำ คอยชะล้างสิ่งสกปรกเป็นประจำ แม้ถูกย่ำหยามเหยียดเสมอมา... อรุโณทัย ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๒
29 พฤศจิกายน 2552 15:24 น. - comment id 1068910
ผ้าขี้ริ้วริ้วรอยของความช้ำ ถูกเหยียบย่ำรุนแรงเพื่อขับไล่ ความสกปรกมืดดำจำออกไป นำไปใช้นานหมดทิ้งอยู่ดี เมื่อความเสื่อมสังขารใกล้จะถึง ควรคำนึงสักวันไม่อาจหนี เป็นประโยชน์ถึงสุดท้ายหมายความดี เมื่อถึงทีต้องกลายผ้าขี้ริ้ว
29 พฤศจิกายน 2552 20:09 น. - comment id 1069032
อืม ก็แปลกนะคะ พี่มักจะเรียกตัวเองว่าผ้าขี้ริ้วเสมอ จนเพื่อนบางคนบอกว่าใฝ่ต่ำแต่สำหรับพี่ผ้าขี้ริ้วมีค่ามากค่ะ
29 พฤศจิกายน 2552 20:53 น. - comment id 1069039
แม้เป็นผ้าขี้ริ้วกิ่วและเปรอะ เหมือนเลอะเทอะแต่งานนั้นหนักหนา คนเหยียบย่ำซ้ำขยี้ไร้ราคา แต่คุณค่าผ้านั้นมากเกินใคร แวะมาราตรีสวัสดิ์พี่ชายค่ะ
29 พฤศจิกายน 2552 21:09 น. - comment id 1069054
ถ้าผ้าขี้ริ้วไร้ค่า เขาจะเอามาห่อทองทำไม จงภูมิใจที่ได้ทำงานปิดทองหลังพระ นะเจ้าผ้าขี้ริ้วผืนน้อย
29 พฤศจิกายน 2552 22:15 น. - comment id 1069082
ใช่ค่ะ ถ้าไม่มีผ้าขี้ริ้ว ความสะอาดของไม่มี บางทีคนเราก็มองข้าม คุณค่าของคนอื่นอย่างผ้าขี้ริ้ว กลอนให้ข้อคิดดีนะคะ
29 พฤศจิกายน 2552 22:50 น. - comment id 1069096
ผ้าขี้ริ้วชะล้างอย่างเงียบเหงา แค่บางเบาเงางามตามที่หวัง แม้ไร้ค่าหน้าที่ดูจีรัง เหลียวมองหลังครั้งใช้ไร้ลืมเลือน
29 พฤศจิกายน 2552 23:49 น. - comment id 1069114
อันนี้เห็นด้วยนะ เพราะในที่สุด ถ้าไม่มีผ้าขี้ริ้ว จะใช้อะไรเช็ดดีหล่ะ
30 พฤศจิกายน 2552 08:34 น. - comment id 1069172
อืม....จริงด้วยค่ะ.... บางครั้งคุณค่าของบางสิ่งก็ไม่ได้อยู่ที่ภาพภายนอกเนาะ
30 พฤศจิกายน 2552 14:08 น. - comment id 1069243
ผ้าขี้ริ้วมีภาระหน้าที่ มิรู้ดีเลวใดใครประสงค์ ไหวเคลื่อนไม่เชือนแชแน่จำนง ใครจะลงมือลงเท้าเรา..ขี้ริ้ว
30 พฤศจิกายน 2552 17:19 น. - comment id 1069322
เยี่ยมชม..คุณค่าผ้าขี้ริ้ว.. สุขอย่าได้สร่าง