จับมือกัน....ช่วยสานฝันเยาวชนไทย

อนงค์นาง


อนาคตเยาวชนของคนไทย 
อยู่ที่ไหนตอบด้วยช่วยกันถาม 
แหล่งบันเทิงมากมายใจหายตาม 
ปัญหาลามทุกด้านสงสารจริง 
การจับคู่ชู้ชื่นสะอื้นจิต 
อารมณ์คิดวุ่นวายทั้งชายหญิง 
ชอบชิงสุกก่อนห่ามลุกลามยิ่ง 
แล้วปล่อยทิ้งกันไปไม่ใยดี 
ถึงเวลาบรรดาประชาราษฎร์ 
ช่วยเก็บกวาดบ้านเมืองประเทืองศรี 
เยาวชนคนไทยในปฐพี 
พ่อแม่ดีครูช่วยด้วยน้ำใจ
อยากให้สนใจเรียนพากเพียรอ่าน
ทำงานบ้านช่วยกันฝันสดใส 
ห้องสมุดควรสร้างไม่ห่างไกล 
วัดวาให้เข้ากันหมั่นทำดี 
อย่าไปในที่เล่นไม่เห็นเหมาะ 
ทิ้งเรียนเกาะกันเที่ยววิ่งเปรี้ยวหนี 
เข้าผับบาร์ท้ากันฟันแทงมี 
ตายไม่ดีหยุดทำมันลำเค็ญ 
อยู่หอพักรักเรียนไม่เพียรรัก 
คนน่ารักพักใจไม่ให้เห็น 
เรียนจบแล้วทำงานช่วยบ้านเป็น 
ใจควรเย็นไว้ก่อนอย่าร้อนไป 
จับมือกันสานฝันในวันนี้ 
ช่วยเด็กที่หลงเพลินให้เดินใหม่ 
ผู้ใหญ่อย่างเรานี้ขอพลีให้ 
เยาวชนไทยรุ่นใหม่ได้พัฒนา
				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    8 ธันวาคม 2552 16:08 น. - comment id 1071904

    ยากนะคะเลี้ยงเด็กวัยรุ่น
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • อนงค์นาง

    8 ธันวาคม 2552 16:23 น. - comment id 1071910

    จริงค่ะคุณเพียงพลิ้ว อนงค์นางมีลูกสาวสองคน ยิ่งห่วงมาก คนโตไม่ค่อยห่วงเพราะประครองตัวรอดได้แล้ว เหลือคนเล็ก กำลังโตเป็นวัยรุ่น เลยพาเข้าวัดทุกวันอาทิตย์ ให้ทำกิจกรรม เรียนภาษา ดนตรี ให้เล่นกีฬา พาเข้าห้องสมุด ไปไหนมาไหนคอยรับส่ง ไม่ปล่อยไปกับเพื่อนตามลำพัง อยากป้องกันไว้ก่อนที่จะแก้ไม่ทันค่ะ  เลี้ยงลูกวัยรุ่น ลำบากค่ะ บังคับไม่ได้ ต้องพูดดีๆ  ให้กำลังใจเสริม ค่อยๆนำทางให้เขาเห็นดีด้วย 
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ครูกระดาษทราย

    8 ธันวาคม 2552 16:24 น. - comment id 1071911

    4f69bf3ec0ad41cad623f5d.gif
    ครูกระดาษทราย ก็ทำงานแนวนี้อยู่ทุกวันล่ะ
    
    สอนเด็กมัธยมแล้ว  อยากจะไปสอนเด็กอนุบาลมากกว่า
  • แก้วประภัสสร

    8 ธันวาคม 2552 16:37 น. - comment id 1071919

    จ้า มาจับมือกันค่ะ
    36.gif36.gif11.gif
  • ยาแก้ปวด

    8 ธันวาคม 2552 21:44 น. - comment id 1071995

    จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน..
    
    46.gif59.gif
  • อนงค์นาง

    10 ธันวาคม 2552 08:12 น. - comment id 1072342

    สวัสดีค่ะครูกระดาษทราย
    
     สอนเด็กอนุบาลดูน่ารักกว่ามัธยมนะคะ
    
     36.gif36.gif36.gif
  • อนงค์นาง

    10 ธันวาคม 2552 08:14 น. - comment id 1072344

    สวัสดีค่ะน้องแบม 
    
    ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ 
    
    36.gif36.gif36.gif
  • อนงค์นาง

    10 ธันวาคม 2552 08:14 น. - comment id 1072345

    สวัสดีค่ะคุณยาแก้ปวด 
    
    เรามาจับมือกันให้แน่นๆนะคะ
    
    
    36.gif36.gif36.gif8.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน