ผีคอยาว

ณ.คลองฉวาง

เรื่องราวในอดีตที่เล่าข่านต่อมา
คิดถึงทุกคราให้หลอกหลอนเรื่อยไป
ที่วัดแห่งไหน ย่อมจะมีป่าช้า
เรื่องที่เล่ามา  เพียงให้คุณฟังไว้
    ใช่มีสาระหรือแฝงแง่ดิดใด
ฉันจะเล่าไป ทำนองของกวี
ว่ามีผู้ชายอาชีพ มอเตอร์ไซร์
กลับบ้านตอนบายในเวลาเลิกงาน
 ขับรถคู่ใจวิงไปผ่านป่าช้า
ผ่านที่นั้นมา เอะเขาเห็นอะไร
     เห็นเป็นแม่ชีออนโยนน่าศรัทธา
ยามเจรจา  เสียงหวานฉ่ำหัวใจ
คุณคะช่วยพาส่งที่แห่งหนึ่ง
พูดเสร็จเขาถึง พยักหน้ารับไป
      เธอเล่าเรื่องราวชีวิตที่รันทด
เหมือนหมดศรัทธาแห่งโลกที่เป็นไป
เขานั้นฟังเธอ จนรู้เข้าใจว่า
ที่เธอนั้นมา  บวชนั้นเพราะอะไร
     เขาขับรถไปเห็นไฟรางๆ
เหลือบมองข้าง ทาง ให้พลันหวันใจ
เห็นเพียงเงาร่าง ของเขาเท่านั้น
แล้วเงาอีกคน  นั้นหายไปไหน
      ใจกลัวก็กลัวขนพองสยองหัว
รู้อยู่กับตัว ว่าเขามากับใคร
หยุดรถข้างทางคงเจอดีแน่
แล้วก็ขับ ขับรถนั้นต่อไป
      ยิงขับยิ่งไปทางก็ยิ่งเปลียว
หัวใจซ่านเสียวตกอยู่ที่ปลายตีน
แล้วพลันทันใด เธอก็ยืนหน้ามา
เลือดเต็มสองตา  คอก็ยาวขึ้นไป
     ส่งเสียงหัวเราะกระซิบเบาๆ
ถึงไม่ขลาดเขลา แต่ใครจะทนได้
สติที่มีกระเจิดกระเจิงไป
ฉับพลันทันใด ภาพก็หายจากตา
      รุ่งเช้าตื่นมาหลับในป่าช้า
ความจริงเขานั้นไม่ได้ไปไหน
มอไซด์พลิกไป ดีที่ไม่ตาย
เกิดได้ยังไง  ฝันหรือความจริง
                        ขยาย ความ รถรับจ้างกลับบ้านรับแม่ชีที่โบกตอนโพลเพล่ซึ่งแม่ชีนั้นเป็น............คนขับรถรับจ้างตืนมาตอนเช้าพบว่าตัวเองหลับในป่าช้าโดยที่เขาไม่รู้ตัว แล้วไม่รู้ว่าเขาได้ขับรถเลยป่าช้านั้นหรือไม่				
comments powered by Disqus
  • ยายแม่มด

    25 ธันวาคม 2552 12:46 น. - comment id 1078835

    ebf727511b033d4f6a4c6d91b6225b2e_1233742
    
    
    เทศกาลงานส่งท้ายย้ายปีใหม่
    สุขสดใสงานก้าวไกลใสสุขี
    สุขภาพกายสุขสมบูรณ์พูนทวี
    ขอทั้งปีเงินไหลมาพาอิ่มเอม
     
    ความรักคู่แสนสุขไม่ทุกข์แน่
    เป็นคู่แท้คู่ใจให้เกษม
    พรประเสริฐเลิศล้ำนำปรีดิ์เปรม
    สุขเกษมนำพาให้สมใจปอง
     
    ขอความทุกข์หลุดพ้นกมลแก้ว
    ใจเพริดแพร้วบริสุทธ์ฉุดความหมอง
    ได้ความดีนำชีวิตจิตประคอง
    ขออวยพรให้โชคดี..ปีใหม่เอย
    
    *********************
    
    แวะมาส่งความสุขค่ะ  ขอให้มีความสุขในปีใหม่นะคะ  
    
    11.gif6.gif36.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    26 ธันวาคม 2552 14:34 น. - comment id 1079265

    บรื๋อ..........
    น่ากลัว....น่ากลัว
    66.gif66.gif66.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน