***...เพลงโศกวิโยครำพัน...***

กุหลาบน้ำตา


   ***โอ้อนาถหวาดหวั่นพลันระทึก
ถ้อยสบถโฉดทราม ณ ยามดึก
หากกาลใดระลึกร้าวดวงจินต์***
   ***พิศสถานผ่านหาดอำมหิต
ห้วงหนึ่งแห่งความคิดอยากลืมสิ้น
แต่สาส์นเสียงกรีดทรวงร่วงเรี่ยดิน
น้ำตารินหลั่งหล่นลงปนทราย***
   ***พิศอัมพุท ณ อัมพรสะท้อนระทด
เกลือกกาฬมัวหมดหมองมิหาย
จันทร์ยังจมระทมหนอท้อทั้งกาย
ชีพจวนวายวูบหวิดเพียงนิดเดียว***
   ***อับปางอัปรีย์ธุลีอุบัติ
เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสุดรั้งเหนี่ยว
ยาวิเศษเฉทใดไร้จะเยียว
ดั่งควงเคียวเคว้งคว้างกลางพนา***
   ***พิษร้ายพ่ายรักกระอักโลหิต
รักนี้ทวีพิษจนจิตหว้า
เวเหวี่ยงเลี่ยงแล้วยังไล่มา
ดั่งมัจจุราชพิฆาตฆ่าให้จาบัลย์***
   ***ควานหาปลายแห่งทางระหว่างชีวิต
ชีพก็หวิดเวียนว่ายปลายอาสัญ
ปลายแห่งชีพดับวูบลงเพรียบพลัน
สรรพางค์สั่นหวั่นว่าจะอาลัย***
   ***หากเลือกได้เลือกแล้วแหละความรัก
เลือกที่จินต์ผูกสมัครมิผลักไส
เลือกที่รักเป็นรักแท้...แหละบางใคร
บ้างตอบ...เถิดใจจะรอฟัง***
   ***อย่าให้เคียดกระเดียดแค้นเหมือนรักนี้
อย่าให้รักอัปรีย์ชี้ความหลัง
อย่าให้รัก...หละเลี่ยนเปลี่ยนเป็นชัง
เพลงรัก...หลังจากนี้ให้ดีจริง***
   ***ฤๅความช้ำต้องควบอยู่คู่เคียงรัก
เคียงกันอยู่อย่างอุปสรรคยากสาดทิ้ง
แต่กลเล่ห์หลอมไล้ยากไหวติง
ปล่อยทุกสิ่งตามชะตาเวลากรรม***				
comments powered by Disqus
  • กิ่งโศก

    2 กุมภาพันธ์ 2553 21:22 น. - comment id 1095037

    เข้ามาอ่านผลงานครับ
  • ปรางทิพย์

    2 กุมภาพันธ์ 2553 21:58 น. - comment id 1095098

    แวะมาอ่าน เพลงโศกฯ ...ค่ะ
    36.gif36.gif36.gif
  • อินสวน

    3 กุมภาพันธ์ 2553 12:18 น. - comment id 1095351

    หายไปนานมากนะครับสำหรับกุหลาบน้ำตา
    คิดถึงเสมอครับ36.gif36.gif
  • ม่านแก้ว

    3 กุมภาพันธ์ 2553 20:15 น. - comment id 1095569

    เพลงโศกวิโยคทรวง
    ไพเราะ เศร้ารำพัน 
    คิดถึงนะคะ 36.gif
  • กุหลาบน้ำตา

    4 กุมภาพันธ์ 2553 20:25 น. - comment id 1096122

    36.gif29.gif29.gif36.gif
    
    สวัสดีและขอบคุณมากครับ
    
      สำหรับข้อความทักทาย
    
    และมิตรภาพที่ตรึงจินต์
    
    หลังจากนี้คงจะมีงานป้อน
    
    เข้าบ้านกลอนเรื่อยๆแหละครับ
    
    และขอให้ทุกท่านจงประสบแต่สุข
    
    อย่ามีทุกข์เข้ากล้ำกลาย
    
    ขอบคุณอีกครั้งครับ
    
    36.gif29.gif29.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน