เพื่อนแท้

อรรธนิศา

เธอนั้นเปรียบเสมือนเพื่อนผู้หนึ่ง
เพื่อนผู้ซึ่งซึ้งในไมตรีฉัน
รู้ความคิดน้ำใจให้ต่อกัน
จึงสัมพันธ์มั่นจิตสนิทมา
ฉันภูมิใจในเธอเสมอมาก
แม้ทุกข์ยากเพียงใดยังใฝ่หา
ทุกสิ่งที่คิดช่วยด้วยศรัทธา
และซึ้งค่าเคยให้ไว้ต่อกัน
มีเพื่อนแท้แค่หนึ่งก็ซึ้งจิต
ซึ้งเพราะมิตรเยื่อใยในตัวฉัน
แม้จะมีสิ่งอื่นสักหมื่นพัน
แลกเธอนั้นฉันไม่ใฝ่ยินดี				
comments powered by Disqus
  • คนกรุงศรี

    4 กุมภาพันธ์ 2553 22:53 น. - comment id 1096197

    กำลังใจ ให้มา ล้ำค่านัก
    แจ้งประจักษ์ แก่ใจ หาใครเหมือน
    โสตนั้นยัง สดับ กับคำเตือน
    มิเคยเลือน เป็นเพื่อนใจ...ได้ไหมเธอ
    41.gif
  • ป๋อง สหายปุถุชน

    4 กุมภาพันธ์ 2553 23:32 น. - comment id 1096231

    ของผมมีแต่เพื่อนกินหาง่ายครับ เหอๆๆๆ
    29.gif29.gif31.gif29.gif29.gif
  • กุมภ์..ผู้ชายในสายลมหนาว

    5 กุมภาพันธ์ 2553 10:15 น. - comment id 1096345

    กลอนไพเราะมากครับผม เพื่อนแท้..ในชีวิตของคน ๆ หนึ่งใช่ว่าจะหาได้ง่าย ๆ นะครับ ชอบกลอนมากครับผม
  • นางฟ้าซานตาน...

    5 กุมภาพันธ์ 2553 11:22 น. - comment id 1096367

    ๐  ได้เพื่อนแท้แค่เปลือกยังเลือกหา
    
    เพื่อนกินพามามากล้นจนหม่นหมอง
    
    เพื่อนใจเล่าไร้เจ้ามาเข้าจอง
    
    คงสมปองหากได้ครองจองในใจ...
    
    เข้ามาอ่านกลอนเพราะๆจ้า...
    
    36.gif36.gif36.gif
  • แกงเขียวหวาน

    5 กุมภาพันธ์ 2553 17:34 น. - comment id 1096458

    1.gif ไม่ต้องเน้นปริมาณ(เพื่อน) แต่เน้นคุณภาพ(เพื่อนแท้)
  • ประทาน

    10 กุมภาพันธ์ 2553 16:15 น. - comment id 1098021

    พี่ป้อมครับ..ผมอ่านบทกลอนของพี่แล้ว..ทำให้
    
    นึกถึงเพลงของยุ้ยญาติเยอะครับที่ร้องว่า...มี
    
    หมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆครับ..ถ้ามี
    
    เพื่อนหมาๆก็อย่ามีดีกว่าเน๊าะ..
    
    ให้กำลังใจครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน