14 กุมภาพันธ์

อรรธนิศา

เสนอสาสน์มาสมานไมตรีจิต
ร้อยลิขิตคำกลอนอักษรศรี
เพื่อสมานน้ำใจและไมตรี
หากยินดีมีสาสน์อย่าผ่านเลย
ด้วยต้องการสมานจิตเป็นมิตรแท้
ขอเหลียวแลไมตรีที่เฉลย
ขออย่าให้ไมตรีนี้เก้อเลย
โปรดจงเผยไมตรีดีต่อกัน
แม้จะเพิ่งเคยพบสบเพียงครั้ง
จิตก็ยังจำได้ไม่แปรผัน
ถึงจะนานปานไหนไม่ลืมกัน
ไม่ลืมวันแรกรู้จักได้ทักทาย
ในคืนนั้นฉันสนุกสุขที่สุด
ด้วยมีนุชอยู่ใกล้ไม่ห่างหาย
ถึงคืนวันผันผ่านกาลมลาย
ยังไม่วายคิดถึงตรึงดวงมาน
หากมิตรมีไมตรีฤดีน้อม
คงจะยอมแจ้งกลับได้รับสาสน์
เพื่อมิตรผู้อยู่ไกลได้ชื่นบาน 
จากคำหวานขานกลับประทับใจ
แม้จะเพียงนิดหนึ่งก็พึงจิต
หากมีมิตรไมตรีที่สดใส
คงจะตอบสาสน์กลับโดยฉับไว	
ถึงอย่างไรก็รอขอไมตรี
จบสาสน์นี้ดวงจิตยังคิดถึง
คงคะนึงถึงอยู่มิรู้หนี
ถึงอยู่ห่างต่างฟ้าต่างธาตรี
ส่งฤดีถึงกันฝากจันทรา
หากสิ่งใดแม้นมิตรเคยคิดหวัง
ขอจงหลั่งสู่มิตรดังคิดหา
สุขอันใดใคร่พบประสบพา
ขอหลั่งมาดังจินต์ถวิลเอย				
comments powered by Disqus
  • คมดาบนารี

    14 กุมภาพันธ์ 2553 11:50 น. - comment id 1099555

    สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ...36.gif1.gif
  • ครูกระดาษทราย

    14 กุมภาพันธ์ 2553 16:09 น. - comment id 1099657

    15516234.gif  
    
    กลอนเพราะจังค่ะ36.gif
  • น้ำตาพระอินทร์

    15 กุมภาพันธ์ 2553 16:40 น. - comment id 1100182

    แวะมาอ่านกลอนเพราะๆค่ะ
    41.gif41.gif41.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    15 กุมภาพันธ์ 2553 19:54 น. - comment id 1100287

    สวัสดีครับพี่ชาย
    แวะเข้ามาทักทายครับผม
    11.gif11.gif11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน