เสียงใครหนึ่ง คงซึ้งอยู่มิรู้คลาย

ปอกำปั่น


โสตสำเนียงยินเพียงเเต่เสียงเเผ่ว
จำนรรจ์เเจ้วแว่วสดับเพื่อรับรู้
ถ้อยความซึ้งตรึงในใจพธู
จากยอดชู้พี่พร่ำคำเว้าวอน
กาลก่อนเกยเคยเคียงแว่วเสียงขาน
สอดผสานทำนองดั่งร้องอ้อน
วารผันเปลี่ยนเวียนไปไยลืมรอน
แลรุ่มร้อนกร่อนซึ้งถึงทรวงใน
หยาดน้ำตาถาถั่งเข้าหลั่งรูป
รอยรสจูบซาบซ่านห้วงกาลใส
ยังหมุนวนอลอึงอยู่ขึงใจ
อีกเผาไหม้หมองหม่นจนป่นทรวง
แม้วันเดือนเคลื่อนคล้อยจะลอยผ่าน
เก็บความหวานบ่มลึกตรึกตรึงสรวง
รอยละมุนกรุ่นไอฝังในดวง
กี่วารล่วงเลยผ่านมิบรรเทา
หากแต่ยินเเม้เพียงถ้อยเสียงเเผ่ว
กังวานเเว่วหวามไหวของใครเขา
เคยสดับรับฟังยังบางเบา
ในส่วนลึกห้วงใจเราแอบเฝ้ารอ
				
comments powered by Disqus
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    24 เมษายน 2553 21:36 น. - comment id 1123456

    แหม...แป๊บเดียวแปลงร่างเป็นปอกำปั่น little voice ซะแล้วเหรอ.....อิอิ
    27.gif27.gif27.gif
  • ปอกำปั่น

    24 เมษายน 2553 22:00 น. - comment id 1123465

    คุณสุริยันต์จันทราทิตย์คะ..
    
    5 5 5 จุ๊ๆๆ อย่าเอ็ดไปอิอิ
  • สุนันยา

    24 เมษายน 2553 22:31 น. - comment id 1123519

    เพราะเสียงหวาน ซ่านซึ้ง ยังตรึงอยู่
    คนเคยคู่ เคียงข้าง ร่วมสร้างฝัน
    ฝากรอยรัก จากถ้อย ร้อยจำนรรจ์
    ความผูกพัน ผันผ่าน กาลเวลา
    
    รู้บ้างไหม ใจนี้ ยังมีรัก
    ผูกใจภักดิ์ ถึงแก่น อันแน่นหนา
    ทุกสำเนียงเรียงร้อย ถ้อยวาจา
    คะนึงหา มิวาย ไม่ลืมเลือน..
    
    36.gif
  • กิ่งโศก

    25 เมษายน 2553 09:49 น. - comment id 1123653

    ๐ ใครกันหนอคลอเสียงมิรู้สร่าง
    ประหนึ่งวางวาดตรึงให้ซึ้งหนอ
    ถ้อยหวานรื่นโลมหูมิห่างออ
    ประดังต่อตราบสิ้นชีวินวาย
    
    ใครกันหนอความนำแนบคำนี้
    ทอดวลีหว่านโลมประโคมฉาย
    วธูอิ่มหวามอาบเอิบกำจาย
    มนต์ไม่คลายความคล้อยยังลอยคลอ ฯ
    
    แจมสองบทครับ  สวัสดียามเช้าครับ  อัพบล็อคแจ้งด้วยเน้อ
  • ปลายตะวัน

    27 เมษายน 2553 01:12 น. - comment id 1124051

    แวะมาติดตามผลงานครับ
    59.gif46.gif
  • เพื่อนสนิท

    27 เมษายน 2553 17:06 น. - comment id 1124126

    จะเก็บเธอไว้..ข้างในจนลึกสุดใจ..เน๊อะ38.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน