จดหมายกลางถนน

ส่องหล้า

จดหมายเปื้อนเลือดกลางถนน
เขียนด้วยใจสับสนหวั่นไหว
เสียงปืนระเบิดกระจัดกระจาย
โถมทำลายเลือดหลั่งกลางแผ่นดิน ฯ
ออกไปไอ้โจรก่อการร้าย
ประกาศกร้าวมุ่งหมายให้ด่าวดิ้น
ประทับปืนยืนเล็งเลือกชีวิน
หนึ่งสองสามดับดิ้นไม่ต้องนับ
ปังปังปังโถมมาเป็นห่าฝน
ก่อการร้ายก็ร่วงหล่นคะมำหงาย
หนังสติ๊กขวดน้ำมันกระจัดกระจาย
ก่อการร้ายเลือดนองกลางถนน
ยามค่ำคืนดื่นดึกระทึกขวัญ
จิตประหวั่นพรั่นพึงเอ็ดอึงหน
เจ็ดดาวเก้าดวงดื่มเลือดคน
คลุ้งควันเลือดข้นคละคุ้งเมือง
มือกุมเลือดอุ่นทะลักไหล
เคยเคียวเกี่ยวหมายเพียงรวงเหลือง
มือหยาบอาบเลือดไหลนองเนือง
กระสุนปืนใยขุ่นเคืองกินเลือดคน
เจ็บไหมเพื่อนเหมือนดาวจะดับดวง
เจ็บไหมพี่ดาวล่วงไปลับหน
เจ็บไหมพ่อเมื่อเลือดหลั่งกลางมณฑล
เจ็บไหมลูกเมื่อทุกหนลุกเป็นไฟ
บนความตายหมายรักในการรบ
บนซากศพเพื่อปรองดองอำมาตย์-ไพร่
บนชีวิตถมชีวิตคุณฆ่าใคร
มือของไทยฆ่าไทยเพื่อใครกัน
ฝากจดหมายเปื้อนเลือดไม่เหือดแห้ง
ชีวิตจริงร้อนแล้งและเหลือสั้น
กลางถนนอุ่นหนาวของคืนวัน
ฝากไปถึงลูกฉันให้ถึงมือ........				
comments powered by Disqus
  • กวี ซีม่า

    18 พฤษภาคม 2553 22:08 น. - comment id 1128252

    15.gif15.gif
    
    แวะมาฝากจดหมายอีกหนึ่งฉบับ..ขอ-รับ
    
    จดหมาย กลางถนน หล่นลงพื้น
    พร้อมกับ ความขมขื่น สะอื้นไห้
    เลือดแดงหลั่ง ทาถิ่น แผ่นดินไทย
    กี่ศพล้ม ลงไป...ใครบีฑา ?
    
    ฝากจดหมาย ส่งต่อ ปรโลก
    เล่าทุกข์โศก ท่วมท้น คนรากหญ้า
    หวังพึ่งความ ยุติธรรม นำวิญญาณ์
    จากท่านผู้ พิพากษา...พญายม
    
    10.gif10.gif10.gif
  • นายพระจันทร์...

    18 พฤษภาคม 2553 22:56 น. - comment id 1128258

    ฝากจดหมายกลางถนนอีกคนหนึ่ง
    ส่งให้ถึงความยุติธรรมอย่าทำเฉย
    อย่าให้ตายเป็นพันกระนั้นเลย
    คนใกล้ตายอยากเอ่ยเผยความนัย
    
    ที่ยังสู้อยู่นี่ไม่หนีจาก
    เพียงเพราะอยากเรียกร้องธรรมเพื่อนำให้
    คนที่นอนเป็นซากแล้วจากไป
    ให้เขาได้ความเป็นธรรมไม่อำพราง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน