หลงจู๊มหาภัย

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ความชั่วร้ายของหลงจู๊สารพัดพิษ
ฉวยโอกาศจากวิกฤตที่เกิดขึ้น
จากฮ่องกงมาแถลงแจงจุดยืน
จะร่วมฟื้นสันติวิธีการ
ให้เสื้อแดงเลิกชุมนุมทุกกลุ่มหยุด
จะเป็นคนเข้าพูดกับทหาร
ยื่นข้อแม้ตำขาดรัฐบาล
ให้หยุดยิงหยุดประหารประชาชน
หากว่ารัฐไม่ทำตามคำขอ
จะถอนตัวไม่รอ เล่ห์ฉ้อฉล
รู้ก่อนแล้วว่าจะปราบอย่างเข้มข้น
มองเห็นผลยังมีหน้ามาหลอกอำ
ไอ้หลงจู๊ร้อยเล่ห์เพทุบาย
เสื้อแดงหยุดพูดง่ายให้น่าขำ
เขาปิดทางเข้าออกนอกในทำ
กำหนดยำย่อยแยกแตกทำลาย
ออกมาพูดเอาหน้าเพื่อหาเสียง
ส่อสำเนียงเล่ห์ลิ้นปลิ้นปล้อนหลาย
คงนึกว่าชาวประชาเป็นหมาควาย
ยื่นความตายยังตีหน้าว่าปรานี..				
comments powered by Disqus
  • ใจปลายทาง

    19 พฤษภาคม 2553 12:17 น. - comment id 1128320

    แทงใจดำละซี้
  • แม่งเอ๊ย

    19 พฤษภาคม 2553 12:27 น. - comment id 1128323

    พอไม่ได้ดังใจ ก็เผาให้หมด
    บ้านเมืองจะฉิบหายยังไงข้าไม่สน
    ขอข้าสะใจเป็นพอ
    
    คือประชาธิปไตยของข้า
  • รัมณีย์

    19 พฤษภาคม 2553 21:16 น. - comment id 1128384

    สู้ต่อ จนกว่าจะได้ประชาธิปไตย
  • ใจปลายทาง

    20 พฤษภาคม 2553 09:28 น. - comment id 1128427

    หุ..หุ...ประชาธิปไตย โจร
  • คนเดินดิน

    20 พฤษภาคม 2553 13:58 น. - comment id 1128484

    จัดไป..อย่าให้เสีย..ไอ้หมาร์คมันซาดิสวะ..อยากเห็นบ้านเมืองเปนอย่างงี้อยู่แล้ว..ทรราชย์ มาร์ค 100ศพ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน