ลูกเทวดา

กู้ภัย

1232037143.jpg
ลูกเทวดา
ชีวิตคู่อยู่ดีมีความสุข
แต่ไร้ลูกสืบสกุลถึงรุ่นหลาน
อ้อนวอนฟ้าเบื้องบนดลบันดาล
ช่วยประสานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยฤทธี
จนสมหวังดั่งใจที่ใฝ่นึก
นั่งนอนตรึกตรองวันสุขี
ครอบครัวครบอบอุ่นหนุนฤดี
ไม่เหลือที่เงียบเหงาเหมือนเก่ากาล
อุปกรณ์เครื่องใช้ให้ลูกน้อย
เสื้อผ้าคอยเตรียมหาทั้งอาหาร
ร่วมอบรมศึกษาวิชาการ
จนสอบผ่านพร้อมพรรพเพื่อรับมือ
ลูกลืมตาดูโลกเหมือนโชคช่วย
ผิวพรรณสวยสดใสใจยึดถือ
ร่วมกันเลี้ยงตั้งรับมากับมือ
เพราะลูกคือโซ่ทองของครอบครัว
เมื่อเติบใหญ่ให้หาสารพัด
มิข้องขัดเกื้อกูลแม่ทูนหัว
ประเคนมอบข้าวของไม่หมองมัว
ตามใจตัวกันเพลินเกนพอดี
คบเพื่อนมากหลากหลายสายเกินแก้
ทิ้งพ่อแม่ห่วงพะวงหลงแสงสี
อบายมุขคลุกตัณหาอเวจี
สูญศักดิ์ศรีสิ้นเสน่ห๋ลูกเทวดา
				
comments powered by Disqus
  • Gemini58

    22 มิถุนายน 2553 13:05 น. - comment id 1139483

    สวัสดีคะ คุณกู้ภัย
    15.gif15.gif15.gif
    Gemini58...ว่า
    เด็ก...เปรียบดัง ผ้าขาว ไร้คาวเปี้อน
    1.gif1.gif1.gif
  • โอ้ละหนอ

    22 มิถุนายน 2553 19:52 น. - comment id 1139735

    อนิจจา.....เทวดา    ตกสวรรค์
    จริงเท็จนั้น  อยู่ที่ใคร  ไหนกันหวา
    อย่าตำหนิ  ลูกเขาเลย  เคยเลี้ยงมา
    เทวดา  ถูกซาตาน....นั้นปรนเปรอ.....
    (เลย....เสียคน)อิอิ....55.gif
  • อนงค์นาง

    22 มิถุนายน 2553 19:55 น. - comment id 1139737

    36.gif36.gif36.gif
  • กู้ภัยครับ

    22 มิถุนายน 2553 20:12 น. - comment id 1139745

    สวัสดี  Gemini58    ,โอ้ละหนอ  อนนงค์นางครับ
    l36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif46.gif46.gif
  • แกงเขียวหวาน

    23 มิถุนายน 2553 20:53 น. - comment id 1140007

    ลูกใครเอ่ย....อิอิ
  • กู้ภัยครับ

    23 มิถุนายน 2553 21:06 น. - comment id 1140021

    สวัสดีครับ คุณแกงเขียวหวาน
    สบายดีไหมครับ  36.gif36.gif36.gif46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน