จากนิวมูนถึงอีคลิปส์

เชษฐภัทร วิสัยจร

จะนิวมูนหรืออีคลิปส์สิบล้านครั้ง
คนก็ยังวนเวียนไม่เปลี่ยนผัน
ในเกิดแก่เจ็บตายวุ่นวายกัน
สารพันทุกข์โศกในโลกเรา
ความยึดมั่นถือมันว่าฉันแน่
ยังคงแถเล่ห์สร้างทางโฉดเขลา
ยังมีการเหยียดชนชั้นรั้นมัวเมา
ยกโคตรเหง้าการศึกษากัดด่าคน
ถึงนิวมุน-อิคลิปส์สิบล้านครั้ง
เราก็ยังมืดมิดจิตปี้ป่น
เบ่งฉลาด-อวดรวย-ด้วยเล่ห์กล
หนีไม่พ้นภัยพิษอวิชชา
มีบุญเกิดเป็นมนุษย์สุดวิเศษ
จงใช้เหตุใช้ผลเพื่อค้นหา
ไม่ก้มหัวให้กดขี่บั่นบีฑา
ทุกเสียงย่อมมีค่าประชาธิปไตย
มองอีคลิปส์นิวมูนที่หมุนปรับ
โลกจะยังหมุนสลับกลับมาใหม่
คนจะยังดูถูกคนทุกหนไป
คือความโง่อันยิ่งใหญ่ในสันดาน
เพ่งนิวมูนครวญถามใช้ความคิด
นับเสียงสิทธิ์กี่คนที่พ้นผ่าน
คนจะต้องตายเปล่าอีกยาวนาน
นี่คือกฏจักรวาลบันดาลไว้				
comments powered by Disqus
  • อิอิอิ

    26 กรกฎาคม 2553 12:32 น. - comment id 1147945

    ขยันแต่งกลอนเนอะ
    อยากแต่งมั่งแต่หัวไม่แล่นเลย
    
    
    11.gif
  • หนูสน

    26 กรกฎาคม 2553 20:45 น. - comment id 1147985

    1c65fbd90578517c.jpg
    
    New Moon of Smile46.gif
  • ม้าลาย

    27 กรกฎาคม 2553 12:31 น. - comment id 1148060

    จากนิวมูนถึงอีคลิปส์หลายสิบล้าน
    โกยทั่วบ้านทั่วเมืองเฟืองฟูใหญ่
    ผีสู้หมาหมาสู้ผีตบตีไป
    หลอกคนไทยไหลหลั่งไปนั่งดู
    
    ปล่อยกระหังกระสือให้บื้อใบ้
    แพ้แวมไพร์หล่อกว่าน่าอดสู
    หล่อสูบเลือดหล่อล้นคนเชิดชู
    ไม่ทันรู้ตัวว่าจะอดตาย
    
    สวยเลือกได้เช่นดังหนังฝรั่ง
    แค่ความหวังความฝันอันเฉิดฉาย
    คนไทยแท้แค่อีเย็นเป็นข้านาย
    แค่วัวควายในคอกเขาหลอกโทรม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน