** คำ ถ า ม **

ผู้ชายคนเดิม

..อีกครั้งหนึ่ง จากหนังสือ(ทำมือ) เกิดอะไรขึ้นบ้าง..ระหว่างที่ผูกพัน 
อยากบอกว่า มันชื่อตอน คำถาม อ่ะ ... ฟังดูแปลกไหม 
อืม..อ่านข้างล่างก่อนนะ ..แล้วทุกคนคงจะ อ๋อ..... เองล่ะ 
** คำถาม ** 
ในขณะที่เรา ผูกพันกับใครซักคนนึงนั้น 
เคยเอะใจบ้างไหมว่า ..บางเวลา คำถาม ..ก็เกิดขึ้นมากมาย 
ทั้งกับตัวเอง ..กับเค้า (คนพิเศษ) ..หรืออาจเป็นคำถาม ที่เกี่ยวกับทั้งสองคน 
แล้ว....มันมาจากไหนล่ะ? 
..ผมเคยสงสัยเหมือนกันว่า เราจะตั้งคำถามเหล่านี้ไปเพื่ออะไร เช่น .. 
(1) คุณรักฉัน เพราะอะไร 
(2) ทำไมถึงต้องทำให้กันมกมายขนาดนี้ 
(3) รักของเราจะเนิ่นนานไหม อีกแค่ไหน จะตลอดไปหรือเปล่า 
เหล่านี้เป็นต้น 
..เชื่อไหมว่า ..บางครั้งเราไม่ได้ต้องการคำตอบเหมือนอย่างที่ปากเอ่ยถามไปจริง ๆ หรอก 
อาจเป็นเพียงคำกระเซ้าเย้าแหย่ เพื่อจะสังเกตอาการของอีกฝ่ายหนึ่ง 
ว่าเค้ามีท่าทีกับคำพูดของเรายังไงบ้าง 
..ผลสรุป ของความต้องการที่แท้จริง 
ก็คือ การตีความการแสดงออกเหล่านั้นไปต่าง ๆ นานา 
ซึ่ง..ค่อนข้างจะเข้าข้างตัวเองไปบ้าง(ในบางครั้ง) ...หรือคุณว่า ไม่จริง ? 
..สิ่งนึงที่ ไม่อยากให้คุณมองข้าม คือ อย่าลืมถามตัวเองด้วยล่ะ 
..ว่าความผูกพันที่คุณรู้สึก และมีอยู่นี้ 
เป็นเพียงเราฝ่ายเดียวหรือเปล่า ..และถ้ามันใช่อย่างนั้นจริง ๆ 
เราพร้อมและเต็มใจ..ที่จะรักษาและต่อเติมความผูกพันเหล่านั้นต่อไป ด้วยใจจริง 
....ได้ไหม..จริงหรืออย่างไร? (คำถามนี้มีคำตอบแน่นอน...ถามตัวคุณดูสิ) 
******************************** 
..เกิดอะไรขึ้นบ้าง... 
ระหว่างที่ผูกพันกันอยู่นี้ 
เมื่อสองหัวใจ..ของสองคนที่มี 
ยังคงเห็นคุณค่าดี-ดี..กันและกัน 
คนหนึ่ง..เป็นผู้ให้ 
อีกคนใส่ใจ..สิ่งที่ได้รับนั้น 
ห่วงหา..อาทรความผูกพัน 
ของกันและกัน...ด้วยหัวใจ 
หากมี..ที่หม่นเศร้า 
ก็พร้อมที่จะเข้าใจกัน...ใช่ไหม 
บางเบาหรือไม่..กับสายใย 
พิสูจน์ได้..ด้วยเวลา 
ผูกพันแล้วนานเนิ่น 
นั่นไม่ใช่ความบังเอิญ...ผ่านเข้าหา 
อดทดนะ..เพื่อ ดอกไม้ดอกเดียวในดวงตา 
แล้วคุณจะได้รู้ว่า..คุ้มค่ากันไหม..ที่รอคอย 
***************************************************				
comments powered by Disqus
  • ละอองน้ำ

    10 เมษายน 2545 23:32 น. - comment id 45150

    น่าคิดนะ
  • คะน้า

    10 เมษายน 2545 23:37 น. - comment id 45155

    ชอบเข้ามาอ่านคำพูด+กลอนดีดีของอาร์เสมอๆนะ
  • ข้าวปล้อง

    10 เมษายน 2545 23:40 น. - comment id 45159

    เป็นคำถามที่เหมือนจะตอบได้ง่าย ๆ แต่จริง ๆ มันตอบยากเหมือนนะ รึคุณว่าไง
  • เสี้ยว

    11 เมษายน 2545 01:21 น. - comment id 45172

    เหมือนพี่คะน้าแหละค่ะ เสี้ยวเข้ามาอ่านเข้ามาคิดอยู่ในบทกลอนของพี่อาร์เป็นประจำ
    
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    11 เมษายน 2545 01:46 น. - comment id 45174

    ^_^ ฮี่ๆๆ
  • ทะเลขวัญ

    11 เมษายน 2545 02:35 น. - comment id 45185

    เป็นคำถามที่ตอบย้ำกับตัวเองว่า
    เสียเวลาที่คิดถึง
    เสียเวลาไปศรัทธาซาบซึ้ง
    คนที่ซึ่งวันวันคอยทำให้เราร้องไห้และเสียใจไม่รู้จบ!รู้สิ้นจ้ะ
  • กาดาษ

    11 เมษายน 2545 15:17 น. - comment id 45255

    อืมม...มีทั้งกลอนแล้วก็ข้อคิด...ดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน