ฮุ้งแห่งสยาม

เชษฐภัทร วิสัยจร

แฮงพิสูจน์พิเศษข้อ................ความฮัก
แต่งพิภพสยามศักดิ์..............สิทธิ์ไว้
พญาแถนเพิ่นฟูมฟัก..............ฝังฝาก
น้ำและลมไฟใช้...................ช่วยสร้างแผ่นดิน
 ศิลป์ชลเทพจากฟ้า...........ชโลมเมือง
หอมกลิ่นดินประเทือง..........ทิพย์ฟุ้ง
ไฟตะเว็นอุ่นออกเฮือง-........ฮองจรัส  นภาเนอ
ระบายเพชรเจ็ดสีฮุ้ง............ฮุ่งแจ้งกระจ่างงาม
 ตามพรพ่อเป่าให้................มนุษยชน
ธรรมรัฐสัตรงค์ผล..............ผลิตนี้
สถาบันปกครองคน............ลิขิตเขตคามเฮย
มนุษย์ต่างชาติพันธุ์ชี้............สิทธิ์ใช้นำกัน
 เผดิมสรรสีม่วงโอ้.............อวตาร
ทศพิธราชธรรมขาน.........ฮับเข้า
เป็นอธิปัตย์ภิบาล...............สรรพบุรุษ
หนึ่งเทพสมมติเบ้า............แบบผู้ปกครอง
 สองสีครามขีดแต้ม...........ตราชู
เฮ็ดตุลาการครู.................ครบถ้วน
น้ำเงินอีกสีมนู...................เทพลิขิต
ผู้แต่งธรรมศาสตร์ล้วน..........แหล่งอ้างสัจธรรม
 สีเขียวฮ่วมเฮ็ดสร้าง.................กองทัพ
เฮือและบกกำกับ................แกร่งกล้า
เพลิงโหมอัคคีศัพ-..................ทานุภาพ
กำหราบอริราชข้า-...............ศึกทั้งนอกใน
 วิไลสีเหลืองป้ายแต่ง..........เติมลง
ตำรับตำราผจง......................จัดสร้าง
ศาสน์ศิลป์ศาสตร์สืบพงศ์...........ผิดถูกไฉนนา
นักปราชญ์บัณฑิตอ้าง...........อวดโอ้อารยธรรม
ชำนาญสีแสดซร้อง............ศิลป์วิธี
เทพจิตกรกวี.....................กระวาดตั้ง
ปั้นแปงแต่งดนตรี.............ตามสติ ตรองนา
อัตลักษณ์สยามยั้ง.................อยู่ได้โดยทะนง
 วาดพงศ์ชนชาติด้วย...............ชาดแดง
หมายทุกชนชั้นแฝง...............ฝากซ้ำ
ความเทียมเท่าคือแฮง............บุญบาป
โอกาสใช้สิทธิ์ย้ำ..............ยกสู้เสมอกัน
 ปันฮักใส่ฮุ้งฮด............เหี่ยฝน
แสงสาดตะเว็นวน.............หว่านถ้อย
งามสีเจ็ดเฮ็ดผล.............ผืนโลก
ความฮักเพิ่นแผ่ฮ้อย...........ฮูปฮุ้งเฮืองสยาม				
comments powered by Disqus
  • อรุโณทัย

    1 ตุลาคม 2553 23:48 น. - comment id 1159748

    ยินดีด้วยนะครับ
    กับรางวัลที่ได้รับ
    
    1.gif
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    2 ตุลาคม 2553 06:42 น. - comment id 1159759

    ยินดีด้วยค่ะ
    
     แวะมาทักทายค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif
  • เชษฐภัทร วิสัยจร

    2 ตุลาคม 2553 10:08 น. - comment id 1159806

    ขอบพระคุณทุกท่านขอรับ6.gif
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    2 ตุลาคม 2553 11:04 น. - comment id 1159815

    แวะมาแสดงความยินดีด้วยคะ11.gif29.gif
  • ดอกบัว

    2 ตุลาคม 2553 12:36 น. - comment id 1159829

    
    
    ยินดีด้วยค่ะ
    29.gif36.gif46.gif
  • กิ่งโศก

    2 ตุลาคม 2553 20:09 น. - comment id 1159869

    ยินดีด้วยครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน