* * * อยากได้ยิน * * *

หิ่งห้อยน้อยใจ

 
คิดถึง
คำนี้ซึ้ง  อ่อนหวาน ทำหวั่นไหว
ได้ยินแล้ว สุดแสน จะชื่นใจ
เมื่อมีใคร คนหนึ่ง คิดถึงเรา
ห่วงเสมอ
ยามได้เจอ คนห่วง จึงหายเหงา
ส่งเสียงมา กระซิบ เพียงแผ่วเบา
ว่าห่วงเรา แค่นี้ ก็มีกัน
สบายดีไหม ?
เมื่อมีใคร คอยถาม ถ้อยคำนั้น
จะมีแรง ก้าวไป ผ่านคืนวัน
ไม่ไหวหวั่น แม้เปลี่ยน ฤดูกาล
กินข้าวหรือยัง ?
เพิ่มพลัง กายใจ ให้ก้าวผ่าน
อุปสรรค มากมาย คล้ายมีมาร
มาประสาน เส้นทาง แห่งชีวิน
ไม่กี่คำ
ก็ได้ทำ จิตใจ ให้ถวิล
อยากได้ยิน ทุกวัน เป็นอาจิณ
กว่าจะสิ้น สุดท้าย ลมหายใจ ๚ะ๛
  				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    8 ตุลาคม 2553 08:39 น. - comment id 1160988

    ฝากความห่วงใยให้กับหิ่งห้อย 
    น้ำตาย้อยร่วงหล่นหมองหม่นขวัญ 
    ลาจากเขาในวันนี้เพื่อชีวัน 
    เขาเธอนั้นสมหวังดังต้องการ 
    
    แม้อยู่ไกลไม่ลืมคำว่ารัก 
    ยังคงปักกลางใจใครสงสาร 
    ก้มหน้ารับกรรมต่อไปใช่ต้องการ 
    วันแสนหวานผ่านไปไร้ร่องรอย 
    
    36.gif36.gif66.gif16.gif
  • zilver

    8 ตุลาคม 2553 11:09 น. - comment id 1161084

    แค่นี้ก้อมีความสุขยามได้ยินครับเพราะเป็นคำที่ฟังแล้วดูดีครับ อ่านแล้วทำให้รู้สึกดีครับ16.gif
  • ก่องกิก

    8 ตุลาคม 2553 15:20 น. - comment id 1161161

    อยากได้ยิน หิ่งห้อย น้อยใจนัก
    คำว่ารัก ห่วงใย ใจคิดถึง
    สบายดี หรือเปล่า เฝ้าคำนึง
    คงจะจะซึ้ง ใจนัก เพราะรักเธอ
    
    46.gif46.gif46.gif
  • หนูหิ่ง ฯ

    8 ตุลาคม 2553 22:52 น. - comment id 1161217

    คุณอนงค์นาง  6.gif
    ความห่วงใย มีให้ แก่หิ่งห้อย
    เด็กชาวดอย หลงมา จากป่าใหญ่
    เผชิญโชค ชะตา ละพงไพร
    มุ่งหน้าไป แสวงหา ความภักดี
    
    ไกลแสนไกล ตามมา หาไม่พบ
    หรือจะหลบ เร้นหาย และหน่ายหนี
    จะยังคง ตามต่อ ชั่วชีวี
    หวังจะมี สักคน มาสนใจ  
    
    
    
    คุณ zilver 11.gif
    
    ความรู้สึกดี ๆ มีให้กันได้ง่าย ๆ แต่ทำไมไม่ค่อยมีคนทำก็ไม่ทราบนะคะ  
    
    
    
    คุณก่องกิก  62.gif
    
    อยากได้ยิน หนูหิ่ง พูดทายทัก
    หรือว่ารัก ห่วงใย ใจคิดถึง
    สุขสบาย หรือเปล่า เฝ้ารำพึง
    คำซึ้งซึ้ง ฝากไว้ ในบ้านกลอน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน