กู้รักตืน

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

แสนสงสารแมงกุดจี่มีความทุกข์
รักโรมรุกแล้วซ้อนเหมือนซ่อนหา
ต้องผิดหวังอึดอัดเข้าวัดเข้าวา
รักโรยราจางหายไร้คนปอง
คนที่ว่างมองผ่านรานใจหัก
กลับหลงรักคนที่มีเจ้าของ
ไม่อยากซ้ำให้เจ็บถึงกระดอง
ขอให้น้องพินิจจงคิดดู
คนชื่อฤกษ์ ชัยพฤกษ์ลองนึกย้อน
มาออดอ้อนเปิดใจให้ได้รู้
แต่กลับถูกแช่แข็งเหมือนขังปู
ไปฟังหมู่เพื่อนฝูงเขาจูงเดิน
คนเขาค่อนว่าป้อสาวไปวันวัน
ก็ไม่หวั่นเรื่องจริงยิ่งไม่เขิน
พฤติกรรมเยี่ยงนี้เพื่อเพลิดเพลิน
เพราะชื่อเสียงยับเยินมานานนม
ทั่วบ้านกลอนอ้อนไปก็ไร้ผล
แต่ละคนเบื่อหน้าเหมือนยาขม
ไม่เชื่อถือไม่ฟังไม่ชื่นชม
เลยเลื่อนลอยเหมือนลมที่พัดวน
แท้ที่จริงยังว่างไร้เจ้าของ
ไม่มีใครจับจองเพราะสับสน
แมงกุดจี่เห็นค่าสักหนึ่งคน
รักที่มีเปี่ยมล้นมอบให้เธอ...				
comments powered by Disqus
  • Gemini58

    16 พฤศจิกายน 2553 05:09 น. - comment id 1169282

    thumbnail.aspx?q=273222415784&id=81715c0
    
    เป็นกำลังใจให้คะ
    
    สู้...สู้...1.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    16 พฤศจิกายน 2553 11:21 น. - comment id 1169329

    
    สวัสดีค่ะ  พี่ฤกษ์...
    
    
    
    
    โปรดอย่าสงสารห่วงใยคนไม่ดี
    เพราะวิถีแตกต่างไกลห่างเหิน
    ปล่อยขนานเป็นเงาทางเราเดิน
    มันยากเกินหากฝันร่วมครรลอง...
    
    โปรดอย่าสงสารห่วงใยคนไม่ดี
    แมงกุ๊ดจี่มีมลทินอย่าผินมอง
    อย่าคิดคบเกลือกกลั้วจะมัวหมอง
    จงปล่อยน้องเดินไปในยถา...
    
    คนชื่อฤกษ์ ชัยพฤกษ์ยามนึกถึง
    ก็ยังซึ้ง..น้ำใจใคร่ห่วงหา
    เป็นพี่ชายคนดีมีเมตตา
    เสมอมา...ห่วงใยด้วยไมตรี...
    
    ขอวอนว่ามองใหม่ให้กระจ่าง
    ทุกเส้นทางเลือกเองละเลงสี
    เพื่อนหรือใครร่วมทางต่างแสนดี
    แต่น้องนี้...มีวิบากยากคิดฝืน
    
    หยุดพาดพิงกล่าวโทษนำโจษจัน
    ทุกสิ่งนั้น...เพื่อนฝูงใช่จูงยื่น
    วิบากกรรมย้อนซัดสุดขัดขืน
    ชดใช้คืนกรรมเก่าของเราเอง...
    
    พี่ฤกษ์...
    ขอบคุณนะค่ะ  หลายปีที่คุ้นเคยกันมาพี่เป็นคนน่ารัก(น่าชังอีกด้วย คริ)
    มะกรูดอยากบอกว่า "จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ  จะสูงจะต่ำอยู่ทำตัว"  
    อ่านกลอนพี่แล้ว...สะดุ้งตรงที่ว่าเพื่อนฝูงจูงไป   คนเราทำอะไรไม่เกี่ยวกับใครหรอกค่ะ
    ภาวะจิตใจ  สภาพแวดล้อม  ความเข้มแข็งของจิตใจ  ทุกอย่างเป็นปัจจัยก็คือตัวตนของคนนั้น ๆ
    เพื่อนหรือคนรอบข้างไม่มีอิทธิพลมากพอจะจูงจิตใจใครไปได้หรอกค่ะ  
    เพื่อนของมะกรูดน่ารักและแสนดีทุกคนค่ะ  และมีจิตใจดี  ไม่มีใครคิดไม่ดีต่อกันหรอกค่ะ
    
  • ครูใหญ่โรงเรียนเล็ก

    16 พฤศจิกายน 2553 18:14 น. - comment id 1169364

    เอาใจช่วย เต็มที่เลย ยยยย29.gif
  • พจนา ForLife

    16 พฤศจิกายน 2553 23:06 น. - comment id 1169390

    คุณแมงกุดจี่ ให้โอกาสคุณฤกษ์เขาหน่อยเถิดครับ   46.gif
  • ผ่านมา

    23 พฤศจิกายน 2553 19:19 น. - comment id 1170269

    ..ใครถูกจูง
    คิดว่าคนอื่นเขาเป็นเหมือนเองตัวไปหมดหรือ???

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน