ข้อเตือนใจ..จากข่าว

ForLife

เมื่อฉันได้ อ่านข่าว แล้วเศร้านัก
ต้องตระหนัก เตือนใจ ให้รู้ว่า
- อุบัติเหตุ เกิดได้ ทุกเวลา
- คนเราเมื่อ ถึงครา ก็ต้องตาย
รถปิ๊กอัพ จอดอยู่ ที่ไฟแดง
รถพ่วงชน อย่างแรง พุ่งชนท้าย
รถคันหน้า จอดรอ สัญญาณไฟ
อัดก๊อปปี้ เข้าไป ตาย 5 คน				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    29 พฤศจิกายน 2553 10:30 น. - comment id 1170937

    โอ้ เศร้าจังค่ะ
    
    46.gif36.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    29 พฤศจิกายน 2553 17:32 น. - comment id 1170949

    อย่างเขาว่า
    
    ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกยังเจือกตาย อิอิ
    
    46.gif59.gif
  • เปลวเพลิง

    29 พฤศจิกายน 2553 11:32 น. - comment id 1170973

    เฮ้อ!
    10.gif
    สงสารคนใช้รถใช้ถนนจังครับ
  • เพียงพลิ้ว

    30 พฤศจิกายน 2553 09:30 น. - comment id 1171085

    
    อ่านข่าวแล้วสะเทือนใจบ่อยๆค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • พจนา ForLife

    30 พฤศจิกายน 2553 23:27 น. - comment id 1171099

    สวัสดีครับ คุณแก้วประภัสสร น่าเศร้ามากครับ อยู่เฉยๆก็ตาย   47.gif
    
    สวัสดีครับ คุณเปลวเพลิง ผู้ที่ตายถือว่าโชคไม่ดีครับ ที่เจอคนขับรถประมาท   47.gif
    
    สวัสดีครับ คุณยาแก้ปวด ถ้าคนเราถึงคราวตาย ยังไงก็ต้องตายครับ   47.gif
    
    สวัสดีครับ คุณเพียงพลิ้ว เรื่องที่เป็นข่าว ส่วนใหญ่จะเป็นข่าวร้ายมากกว่าข่าวดีครับ   47.gif
    
    สวัสดีครับ คุณนี่หรือคน ถ้าคิดให้สบายใจ..
    คุณโบคงเคยทำกรรมไว้กับผู้ชาย 2 คนนี้ ตั้งแต่ชาติภพก่อน ชาตินี้ถึงต้องชดใช้
    ถ้าสิ้นเวร-กรรมต่อกันแล้ว คุณโบก็จะพบกับความสุข ขอให้หมั่นสร้างกรรมดีนะครับ   1.gif
    
    ขอบคุณทุกท่าน ขอให้มีความสุขครับ   29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif36.gif1.gif
  • นี่หรือคน

    30 พฤศจิกายน 2553 11:36 น. - comment id 1171153

    b]เพื่อนฉันเป็นคนดีคนนึง วันที่เค้ามีทุกข์เค้าก็จะเล่าให้ฟัง เค้าเป็นเหมือนคนที่ไม่เหลือใคร มีแต่ฉันที่เข้าจเขาเสมอ ฉันเป็นคนราชบุรี ส่วนเพื่อนฉ้นเป็นคนไทยเชื้อสายจีน ที่มีหน้าที่การงานดี และเก่งมาก  
    
    วันนึง เค้าเล่าว่า เค้าเจอคนนึงโทรมาหาเค้า และก่อนหน้านี้ได้คุยกับเค้านานพอสมควร จนสนิท และก็ชวนออกมาไปเจอกัน เวลาผ่านไป ชายคนนั้นเค้าชื่อฤทัย คำเพชร เวลานี้ทำงานอยู่ที่สมุทรปราการ เพื่อนฉันเค้าเคยไป แต่เค้าไม่เล่ารายละเอียดให้ฟัง 
    
    เรื่องที่เค้าเล่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยกับคนชื่อฤทัย คำเพชร เลยนะ ที่ผ่านมา เค้าสงสารที่หน้าเค้าดำ เป็นแผลเป็นที่หน้า ทั้งตัว เห็นเพื่อนฉันที่มีชื่อว่า เอานามสมมุติละกันนะ เพื่อนหญิงฉัชื่อ โบ โบเป็นหญิงที่ถือตัว วางตัวดีพอสมควร และ หน้าที่การงานดี เก่ง ฉลาด แต่ทำไมโบต้องมาสงสารอีตาบ้าคนนี้ด้วยไม่รู้สิ เค้าเตะเนื้อต้องตัวโบ โดยที่โบ พยายามสู้ แต่ก็ไม่สำเร็จ เค้าแรงมากกว่าโบ โบเล่าให้ฉันฟังว่า ช่างมันเถอะ สงสารเค้า เค้าคงมีแต่คนเห็นว่าหน้าตาเค้าน่าเกลียดมากๆๆๆๆๆเลยอ่ะ แต่นิสัยเค้าดีนะ ฉันคิดว่า ฤทัย ชายคนนี้ นิสัยไม่ดีแน่นอน มีอย่างที่ไหน กับผู้หญิงยังทำร้ายได้ มิหนำซ้ำยัง เอาเงินเค้าไปเลี้ยงหญิงอื่นอีกต่างหาก
    
    โบช่างโง่ ด้วยความที่ฉันรู้จักกับโบมานาน เราทำงานมาด้วยกัน แต่โปออกจากการงานนั้นก่อนเพราะ โบเป็นคนรักสามีจริง ปัจจุบันโบแยกกับสามีมานานมากแล้วเท่าที่โบเล่าให้ฟัง ก็นานประมาณสี่ปี
    
    ฤทัย คำเพชร พูดจาหยาบคาย ไม่รู้ว่าเค้าเรียนจากสถาบันไหนมาโบไม่ได้เล่าให้ฟังสักนิด แต่เท่าที่จับจุดโบได้ โบดีกับฤทัย จนทำให้โบต้องห่างจากงาน การค้าโบตกลง เพราะฤทัย คำเพชร นี่ล่ะชวนโบ ไปโน่นมานี่  ใครรู้จักกับ ฤทัย คำเพชร คนนี้บ้าง เค้าทำร้ายเพื่อนเรา ไม่น่าให้อภัย โบบอกเรื่องนึง แล้วฉันก็พาโบไป หาหมอ ให้โบได้อ้าปากลืมตากับเค้าซะที ไหนจะสามีที่เลวทรามมาตั้งแต่แรก ยังมาเจอ ฤทัย คำเพชร คนนี้อีก
    
    โบร้องไห้ไม่หยุด จนตาบวม ไม่กล้าออกไปไหนหลายวัน ฉันถามว่า ฉันอยากเจอผู้ชายคนนี้ ทำไมเวลาโบงานเข้ามาแล้วต้องทำให้โบเสียงาน แต่พอ ฤทัย คำเพชร มีงาน โบเล่าว่า เค้าอ้างเรื่องงาน และพูดจาไม่ดีกับโบ
    
     :P ฤทัย คำเพชร ไม่ห่วงโบ แม้นแต่นิดเลย ฤทัย คำเพชร ระวังตัวให้ดีนะ  ระยะเวลาที่คุณซ้ำเติมเค้าในยามที่เค้า ไม่มีใคร แต่โบไม่รู้หรอกว่า ฉันเป็นเพื่อนหญิงที่ดีกับโบเสมอ โบเคยบอกว่าโบอยากตาย เพราะฝีมือของ ฤทัย คำเพชร  สถาบันใดที่มีคนคนนี้ทำงานอยู่ ลองสังเกตุสิว่า ฤทัย คำเพชร เป็นชายหน้าตัวเมีย ระวังผู้ชายคนนี้ให้ดี เค้าเก่งมากนะเรื่องไอที ฉันเคยไปบ้านโบมาแล้ว และเห็นอย่างที่โบเห็น โบไปเผลอกดปุ่มอะไรไม่รู้นะ มีชื่อของ ฤทัย คำเพชร อยู่เรียงเป็นสิบเลย สงสารโบมาก ไม่น่าไปเจอชายคนนี้เลย ที่ผ่านมา โบเหมือนหนี เสือ ปะ จรเข้ ฉันเอง จะเป็นคน ที่ดึงโบ ออกมาจากตัวมัน ฉันเกือบเลิกคบกับฃโบเพราะมัน แต่ที่สุดแล้ว ฉันทำไม่ได้ เพราะโบเคยดีกับฉันมาก โบเป็นคนเข้าผู้ใหญ่ติด และ ดีกับหลายคน 
    
    ตอนนี้โบ เป็นอย่างไรไม่รู้ เรามาหาโบที่บ้าน แต่โบ ไม่อยากพบเรา เราทนไม่ได้นะ ที่จะ ให้โบต้อง เป็นแบบนี้ สามีโบก็ร้าย โทรไประรานทาง บ้านของ ฤทัย คำเพชร โดยที่โบไม่รู้อะไรเลย
    โบเล่าแค่นี้ ก็พอจะสังเขปออกแล้วว่า ฤทัย คำเพชร เป็นคนเห็นแกต่ตัว เอาแต่ได้ สามีก็ร้าย แต่ร้ายกว่า ฤทัย คำเพชร เราสงสารลูกโบที่เป็นหญิง ลูกเค้าไม่พูดอะไรหรอก พ่อแม่พี่น้อง โบไม่มีใครรู้เรื่องนี้ มี แต่ฉันคนเดียว ฉันเคยเห็นรูป ฤทัย คำเพชร อยู่ในเนต พริ้นออกมา 
    
    ทำให้ฉันรู้ว่า ฤทัย คำเพชร ต้องการให้โบไม่มีอนาคตเลย ต่อไปโบ ไม่รู้จะเป็นไงบ้าง เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยโบทีได้รึป่าว ฤทัย คำเพชร เป็นคนชั่วร้ายมาก  เค้า ทำได้ทุกอย่างแม้นกระทั่ง ทำร้ายหญิงที่ไม่มีทางสู้ น่าแขยงสิ้นดี
    
    [/b]

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน