**.. ถึง ... ศิษย์ที่รัก ..**

**.. เช่นรวีโชติ..**


  ๑. ฝันไปเถิดศิษย์ผองต้องตามฝัน
    เพื่อสักวันเธอจะมุลุเป้าหมาย
    ฝ่าสังคมร้อยเล่ห์เพทุบาย
    สู่รุ่งฉายฟ้าครามอร่ามตา ...
๒. วัยของเธออาจเผลอเพ้อพลั้งผิด
     ก็ควรคิดเสียใหม่ให้มีค่า
     ชีวิตคนคนหนึ่งพึงเกิดมา
     สร้างศรัทธางามแท้ในแง่ดี ...
๓. เธอจงใช้ความรู้สู้วิกฤติ
     แต่อย่าคิดเอาง่ายขายศักดิ์ศรี
     วิชาชีพสูงล้ำค้ำชีวี
     เลือกทางที่เธอเห็นว่าเป็นธรรม ...
๔. อีกลาภยศสินบนปะปนทั่ว
    อย่าดึงตัวดึงใจให้ตกต่ำ
    สำนึกหนึ่งพึงเน้นเป็นประจำ
    ร่วมมือทำประโยชน์สุขทุกสังคม ...
 
๕. ฝากหัวใจถึงศิษย์คิดวาดฝัน
    เพื่อสักวันฝันสำเร็จและเสร็จสม
    ขอวันหน้าเธอสมหวังดังนิยม
    ด้วยชื่นชม ... ด้วยรัก ... นี้จากครู

   
   ด้วยรักและหวังดี
**.. เช่นรวีโชติ ..** (ก.ประแสร์ ศิษยาพร)    
อา. ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓

  
  ฝากมาด้วยใจ ... ให้ลูกศิษย์รุ่นแรก ... มหาวิทยาลัยกรุงเทพ				
comments powered by Disqus
  • พงษ์ สุนนท์

    7 ธันวาคม 2553 22:03 น. - comment id 1172020

    ....29.gif29.gif ไพเราะและประทับใจมากครับ...29.gif29.gif
    
    ....ศิษย์คงรับรู้...และประพฤติตามอย่างครู..29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน