อ้อน

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ใจรันทดจรดจ่อรอเพียงเจ้า
ทุกค่ำเช้าตรองตรึกเฝ้าติดถึง
ความสัมพันธ์ผ่านมายังตราตรึง
รักหวานซึ้งเลือนหายกับสายลม
ลมเจ้าเอยหอบรักไปหนไหน
สร้างรอยช้ำย้ำใจให้ขื่นขม
ต้องขาดรักชาดคู่ชื่นชู้ชม
ร่างแทบล้มเกลือกดินกินน้ำตา
สงสารข้าบ้างเถิดเปิดโอกาศ
ให้ความหวังสมมาดปรารถนา
รักแสนซื่อถือไว้ไร้มารยา
มอบให้กับขวัญตาเพียงหนึ่งเดียว
อย่าปล่อยให้เร่ร่อนไร้คอนจับ
เหมือนขมิ้นบินลับในดงเปลี่ยว
ต้องไร้ญาติขาดมิตรสนิทเกลียว
เป็นเหยื่อเหยี่ยวก่อนพบซบอกเธอ
				
comments powered by Disqus
  • เฌอมาลย์

    15 ธันวาคม 2553 20:57 น. - comment id 1173164

    เด็กๆอ้อนก็ว่าน่ารักดีนะ คริคริ
  • แมงกุ๊ดจี่

    14 ธันวาคม 2553 17:48 น. - comment id 1173416

    
    นึกย้อนไปทบทวนหวนคืนหลัง
    แรกเมื่อครั้งมาเยือนในเรือนกลอน
    ได้พบเพื่อน พบครู ผู้รู้สอน
    ทุกช่วงตอนยอมรับประทับใจ...
    
    ทุกช่วงกาลวนเวียนหมุนเปลี่ยนผัน
    ล่วงคืนวัน...เนิ่นนานผ่านสมัย
    พบหลากหลายมิตรภาพทาบเรือนใจ
    และหนึ่งใน...นั้นคือ ฤกษ์ ชัยพฤกษ์
    
    ที่ผ่านมาทุกความพี่ถามฝาก
    ช่างหลายหลากข้างในใจรู้สึก
    บ้างอบอุ่นปลอดภัยในส่วนลึก
    บ้างแอบนึก...อยากรักสลักทรวง
    
    ทุกถ้อยพี่น้องซุกไว้ปลุกปลอบ
    ด้วยคิดชอบแอบครองดั่งของหวง
    ทุกถ้อยความเย้าหยอกแม้หลอกลวง
    มิเคยท้วง...ในส่วนลึกกลับรุ้สึกดี...
    
    น้องตระหนักได้เคียงแต่เพียงฝัน
    โลกจริงนั้นเราห่างต่างวิถี
    แม้นมีใจ..อยากร่วมทางสร้างชีวี
    แต่น้องนี้...หลงทางใจมาไกลเกิน
    
    จึงขอเก็บพี่ไว้แต่ในฝัน
    หากมีวัน...ทุกข์ซัดพาขัดเขิน
    ขอเงาใจพี่นั้นมาร่วมเดิน
    เพื่อเผชิญ...ความหม่นบนทางไกล...
    
    ขอบคุณนะค่ะ   พี่ฤกษ์
    ยามหม่นพี่มักทำให้ยิ้มได้เสมอ    มิตรภาพนี้น้องซาบซึ้งใจเสมอมา
    นึกย้อนไปถ้าเราแจกการ์ดปานนี้ลูกเราคงวิ่งได้แล้วเนอะ  อิอิ
  • ดอกบัว

    15 ธันวาคม 2553 08:47 น. - comment id 1173472

    
    
    เห็นวันก่อนอ้อนใครให้แปลกจิต
    อ้อนแรงฤทธิ์พลิ้วไหวในภาษา
    อ้อนคนนั้นคนนี้มีวาจา
    ด้วยเฮฮาอักษรกลอนสัมพันธ์
    
    มดเต็มเรย อิ อิ อิ 
    สวัสดีค่ะ พี่ฤกษ์ 
    สบายดีนะค่ะ
    ใกล้เปลี่ยน พ.ศ. ใหม่ 
    ให้มีแต่ความสุขสมหวังค่ะ
    36.gif46.gif
  • ยาแก้ปวด

    15 ธันวาคม 2553 19:00 น. - comment id 1173564

    68.gif68.gif68.gif
    
    ไผ..คิดถึง..ไผ
    
    แวะมาเบิ่ง...
    
    40.gif59.gif
  • White roses

    15 ธันวาคม 2553 16:43 น. - comment id 1173626

    อ้อนอีกแระ....รักษาสุขภาพบ้างนะคะ...11.gif36.gif
  • การัณยภาส

    17 ธันวาคม 2553 03:44 น. - comment id 1174000

    กลอนน่ารักดีค่ะ
  • ร้อยฝัน

    18 ธันวาคม 2553 18:25 น. - comment id 1174295

    ลมหนาวพัดกราวกรู
    เกาะไม้คุดคู้อยู่เปล่าเปลี่ยว
    พ่อนกขมิ้นบินตัวเดียว
    วกเวียนคดเคี้ยวหารังนอน
    
           แวะอ่านกลอนอ้อน ค่ะคุณฤกษ์

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน