ขอกอดซานตาคลอส

เชษฐภัทร วิสัยจร

ยิ้มยิ้มลาลมหนาวเจ้าลาแล้ว
ไร้วีแววมาหลายวันชวนหวั่นไหว
เหลือแต่ความแห้งผากกระชากใจ
ผสมไอความร้อนแรงแห่งตะวัน
คือความไม่แน่นอนแน่นอนยิ่ง
สรรพสิ่งหมุนเวียนวนเปลี่ยนผัน
หนาวแป๊บเดียวก็หนีหน้าลาจากกัน
อากาศร้อนรอรับขวัญวันสิ้นปี
มอบรอยยิ้มรับขวัญวันร้อนร้อน
แล้วอวยพรส่งความสุขถึงทุกที่
คริสมาส --- ซานตาคลอส ขอกอดที
ร้อนอย่างนี้ต้องสุขสันต์วันสงกรานต์				
comments powered by Disqus
  • หลี่เหม่ยจิน

    24 ธันวาคม 2553 23:48 น. - comment id 1175857

    อย่าเพิ่งเลย ข้ามไป ถึงสงกรานต์
    เพราะนานๆ ปีใหม่จะมาถึง
    ขอ happy new year สักครั้งหนึ่ง
    แล้วจึ่งต่อ ด้วยตรุษจีน อีกสักครา
    
    จากตรุษจีนยังมีวาเลนไทน์
    ต่อแต่ไซร้วันมาฆบูชาหนา
    แล้วจึงมา สงกรานต์ สาดน้ำจ้า
    สวัสดี ถึงปีหน้า ฟ้าใหม่ไทย
    
    อากาศเปลี่ยนตามภาวะมนุษย์สร้าง
    ธรรมชาติ ต่างผันผวน รวนไหล
    ถามว่าเหตุ เกิดจาก อะไร
    มนุษย์ไซร้สร้างโลกของตนเอง
    
    รับสภาพความเป็นจริงที่เปลี่ยนไป
    มนุษย์ทำ โลกก็ย้อน มาข่มเหง
    เตือนมนุษย์ถึงกรรมที่ทำเอง
    ธรรมชาติบรรเลงเพลงกรรมไง.
    
    
    
    
    
    
    16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif
    
    กำลังอ่านงานเขียนของคุณเชษฐภัทร วิสัยจร
    จากหนังสือเรื่อง บนหมอนรองรางรถไฟฟ้า
    อยู่พอดี ...ยินดีที่ได้รู้จักนักเขียนรางวัล
    young thai artist award 2004 ค่ะ
  • การัณยภาส

    25 ธันวาคม 2553 00:46 น. - comment id 1175860

    ขอให้มีความสุขสมหวังในวันปีใหม่นะคะ
    
    ขอของเล่นจากซานตาคลอสด้วยได้มั๊ยคะ ฮิฮิ
  • โคลอน

    25 ธันวาคม 2553 06:43 น. - comment id 1175881

    11.gif36.gif11.gif
    
    อยากกอดซานตาครอสเหมือนกันอ่ะ...อิอิ
  • ฉางน้อย

    25 ธันวาคม 2553 07:16 น. - comment id 1175885

    ชิๆ งอนแหล่วไม่กอดเรา65.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน