สักวาหน้าศึกอย่านอนใจ

ไม้เก็ด

สักวาหน้าศึกอย่านอนใจ
ท่านสอนให้ระมัดระวัง อย่าพลั้งเผลอ
เมื่อผจญปรปักษ์ประจักษ์เจอ
อย่ามัวเอ้อระเหยเป็น ทำเย็นใจ
ศึกคือภัยที่ผจญ กมลมั่น
หาทางบั่นให้บิ่น ให้สิ้นไส้
หากหละหลวมไม่ระวัง อาจพลั้งไป
หม่นหมองไหม้เสียหายมากมายเอย.				
comments powered by Disqus
  • dokkoon

    16 เมษายน 2545 16:17 น. - comment id 45639

    เดี๋ยวจะลองเขียนสักวาบ้างจ้ะ
  • โคลอน

    3 มิถุนายน 2545 12:42 น. - comment id 53589

    ชอบอ่านกลอนสักวาค่ะ(o^___^o)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน