๐ เฝ้าแล ๐

ตาคำ

๐ เฝ้าแอบเร้นเขม้นอ่านริมชานฟาก
ศักดิ์คนยากเจียมยิ่งจึ่งนิ่งเฉย
เห็นเขาเรียงคำร้อยทุกถ้อยเปรย
ต่างผู้เผยฝีมือนับถือจริง
๐ ตาคำอ้อนฝากตัวพร้อมหัวจิต
หวังผูกมิตรสอนสั่งประดังสิ่ง
มือหัดขับพึงเขียนพากเพียรพิง
หวังจะอิงเรียนอ่านฝึกสานคำ
๐ ตาคำ ๐				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    1 มีนาคม 2554 21:24 น. - comment id 1186227

    สวัสดีค่ะคุณตาดำ เอ้ยตาคำ
    
    ยินดีที่ได้รู้จักค๊า 
    
    สงสัยจะมือใหม่หัดคำแน่นอน
    
    ตาคะตา หลานว่า ตาพิมพ์ตกไปตัวเบื้อเริ่มเลยน๊า
    
    หวังผู .....หวังผูก...หรือเปล่าน๊า
    
    36.gif16.gif46.gif
  • ดาริน

    2 มีนาคม 2554 15:25 น. - comment id 1186291

    ดารินแวะมาอ่านกลอนตาคำจ้า
    
    จะมาให้กำลังใจสม่ำเสมอนะจ๊ะ
  • แจ้นเอง

    2 มีนาคม 2554 16:59 น. - comment id 1186312

    36.gif
    
    มาให้กำลังใจ ตาคำ จ้า
    
    31.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    4 มีนาคม 2554 11:37 น. - comment id 1186472

    นามปากนี้คุ้นๆนะค่ะ
    สมัยยังเด็กเล็กนักอ่ะ เคยอ่านหนังสือ
    "ตาคำเคยทำนากับเมียแก" ประมาณนี้
    ยินดีต้อนรับค่ะ 11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน